Hà Nội: Bệnh nhi nhập viện tăng 20%

26/05/2014 10:56 GMT+7

Chỉ trong vòng khoảng 2 giờ có mặt tại Khoa Nhi bệnh viện (BV) Bạch Mai sáng chủ nhật 25.5, chúng tôi đã ghi nhận gần 40 trẻ được cha mẹ đưa đến khám.

Chỉ trong vòng khoảng 2 giờ có mặt tại Khoa Nhi bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) sáng chủ nhật 25.5, chúng tôi đã ghi nhận gần 40 trẻ được cha mẹ đưa đến khám.

Các bác sĩ trực phải làm hết “công suất” để khám cho các bé và tư vấn cho cha, mẹ. “Nóng gay gắt, oi bức ảnh hưởng rất xấu đến đề kháng của trẻ, khiến trẻ dễ đổ bệnh”, các bác sĩ cho biết.

Bé trai Nguyễn M. Q (2 tuổi) nhà ở quận Hoàng Mai được mẹ đưa đến khám sau hơn hai ngày sốt liên tục, nôn nhiều. Bác sĩ  Vũ Hữu Thời cho biết, trường hợp của bé Q. được chẩn đoán nguyên nhân do vi rút Rota.

“Nắng nóng làm tăng các ca mắc tiêu chảy do thức ăn. Bởi thời tiết này  các thực phẩm thức ăn dễ ôi, hỏng hơn ngay cả khi được cất giữ trong tủ lạnh. Vì vậy, rất cẩn trọng khi chế biến và bảo quản thức ăn. Vệ sinh bàn tay sạch cũng giúp phòng bệnh mùa hè, giảm nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm", bác sĩ Thời cho biết thêm.

Tại BV Nhi TƯ, các ngày nắng nóng, trung bình có khoảng 2.000 trẻ được đưa đến khám mỗi ngày, tăng khoảng 20% so với các tuần trước đó. Tại BV Bạch Mai số trẻ đến khám cũng tăng cao 10-20% trong các ngày gần đây. Các đơn vị điều trị nhi đã ghi nhận trường hợp viêm não nhập viện.

“Cần lưu ý, viêm não thường có xu hướng tăng trong các ngày hè với trẻ chưa tiêm phòng”, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai khuyến cáo. Khi trẻ có triệu chứng: sốt, buồn nôn, nôn, cứng gáy, li bì, tri giác lơ mơ, co giật cần được đến ngay cơ sở y tế.  

Liên Châu

>> Cứu sống bệnh nhi bị sởi biến chứng nặng
>> Ghép thận thành công cho bệnh nhi 10 tuổi
>> Thực hiện hai ca ghép thận cho bệnh nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.