Hải Phòng phủ sóng wifi dải trung tâm và đảo Cát Bà

06/01/2014 08:36 GMT+7

Từ tháng 8.2013 đến nay, người dân ở khu vực trung tâm TP.Hải Phòng và Khu du lịch Cát Bà đã có thể dùng wifi mạng internet không dây miễn phí từ dự án “Đầu tư hệ thống truy nhập vô tuyến băng thông rộng tại Trung tâm Hội nghị thành phố, khu vực dải Trung tâm thành phố và khu du lịch Cát Bà” của TP này.

 
 Du khách dùng wifi ở trung tâm TP.Hải Phòng hôm 5.1 - Ảnh LQP

Theo đó, sóng wifi miễn phí được phát trên các đường phố Quang Trung – Trần Hưng Đạo và Nguyễn Đức Cảnh – Trần Phú; khu vực quanh Nhà hát Lớn Hải Phòng, gồm một phần các đường phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ; quanh Trung tâm hội nghị Quốc tế (đường Hoàng Diệu) của TP.Hải Phòng. Sóng wifi cũng được phủ tại khu vực cảng cá, ven bờ biển khu du lịch Cát Bà và quanh UBND H.Cát Hải (đều thuộc đảo Cát Bà). 

Dự án kể trên có tổng mức đầu tư 5,4 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, sử dụng dịch vụ của VNPT, gồm 90 thiết bị phát sóng. Trong đó, khu vực Trung tâm Hội nghị thành phố có 30 thiết bị, khu vực dải trung tâm có 35 thiết bị và khu vực Cát Bà có 25 thiết bị. Các trạm phát này hiện được đặt trong một số cơ quan, đơn vị trên trục đường để tiện bảo quản. Theo Sở Thông tin-Truyền thôngHải Phòng, hệ thống đã đi vào hoạt động ổn định với chất lượng tốt.

Cũng theo Sở Thông tin-Truyền thông Hải Phòng: sau một thời gian chạy thử và đạt hiệu quả tốt, ban quản lý dự án sẽ đề xuất với thành phố mở rộng vùng phủ sóng tới các khu vực khác của TP.Hải Phòng, ưu tiên các khu trung tâm.

Tại các khu vực kể trên, hiện người dùng máy tính hoặc thiết bị di động có thể tìm cột sóng HaiPhong@WiFi và đăng nhập bằng tên haiphong là có thể sử dụng wifi miễn phí. Khảo sát của phóng viên cho thấy sóng wifi không thực sự ổn định và phủ kín khu vực trung tâm, nhưng nếu có thì tốc độ đường truyền rất cao.

LQP

>> Hải Phòng: Tăng chuyến tàu du lịch ra đảo Cát Bà
>> Thăm đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.