Hàng trăm giáo viên gửi đơn kêu cứu

04/09/2015 09:41 GMT+7

Bị chấm dứt hợp đồng ngay trước ngày khai giảng năm học mới, hàng trăm giáo viên hợp đồng không thông qua xét tuyển ở Hà Tĩnh đã đệ đơn kêu cứu tập thể tới các cơ quan chức năng.

Bị chấm dứt hợp đồng ngay trước ngày khai giảng năm học mới, hàng trăm giáo viên hợp đồng không thông qua xét tuyển ở Hà Tĩnh đã đệ đơn kêu cứu tập thể tới các cơ quan chức năng.

Các cô giáo bị mất việc đã gửi đơn kêu cứu nhiều cơ quan chức năng - Ảnh: Sơn Dũng
Trong đơn kêu cứu vừa gửi Bộ Nội vụ, Bộ GD-ĐT, các cơ quan chức năng liên quan, 214 giáo viên có tên trong danh sách thông báo của UBND TX.Kỳ Anh và UBND H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về việc bị chấm dứt hợp đồng trước ngày 30.9 tới, cho biết họ là những người đã công tác và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Nhiều giáo viên có thâm niên đứng trên bục giảng 10-12 năm, yêu nghề và trong thời gian qua được giao nhiều nhiệm vụ, vị trí quan trọng như bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn… Vì vậy, việc cơ quan chức năng tổ chức họp và ra thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng của 214 giáo viên là không phù hợp, gây nhiều thiệt thòi cho các thầy cô.
Cô T.T.N, một giáo viên đã công tác 12 năm tại một trường tiểu học trên địa bàn H.Kỳ Anh, cho biết, cô rất lo lắng khi nhận được thông báo sẽ bị mất việc của UBND huyện. “Nhiều năm nay tôi đi dạy là vì yêu nghề. Tiền lương tôi được trả rất quan trọng đối với cuộc sống của cả gia đình. Nay huyện đột nhiên ra thông báo chấm dứt hợp đồng khiến tôi sắp tới không biết phải làm gì để mưu sinh”, cô N., nói.
Còn cô H.T.N.A, một đồng nghiệp của cô N., thì bức xúc: “Lúc ra thông báo chấm dứt hợp đồng, lãnh đạo huyện khuyên chúng tôi nên chọn hướng đi khác, tìm việc làm khác để có thu nhập. Nhưng chọn hướng đi nào và tìm việc gì bây giờ, khi mà nhiều giáo viên đã lớn tuổi, đã đi dạy nhiều năm nay?”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Hoàn, Phó chủ tịch UBND H.Kỳ Anh cho biết, UBND huyện này đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc “yêu cầu xử lý số giáo viên dôi dư, hợp đồng”. Ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Kỳ Anh nói thêm: “Dù rất chia sẻ với hoàn cảnh của những giáo viên này nhưng chúng tôi cũng đang hoàn tất các thủ tục để chấm dứt hợp đồng lao động của họ trước ngày 30.9. Đây là chỉ đạo của tỉnh và huyện”.
Theo ông Bùi Khắc Phước, Trưởng phòng Công chức viên chức (Sở Nội vụ Hà Tĩnh), việc UBND H.Kỳ Anh (cũ), nay tách thành UBND TX.Kỳ Anh và UBND H.Kỳ Anh (mới) tự ý ký hợp đồng đối với 214 giáo viên trên không xét qua xét tuyển, không thông qua chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ Hà Tĩnh là trái luật. “Vì 214 giáo viên nằm trong diện bị cắt hợp đồng lần này không phải là công chức, viên chức, mà là những giáo viên do H.Kỳ Anh tự ý ký hợp đồng, tự lấy ngân sách huyện để trả lương nên huyện phải căn cứ vào luật Lao động để chấm dứt hợp đồng theo quy định”, ông Phước nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.