Hậu Giang thưởng công trình cho 20 tập thể dạy tốt học tốt

26/07/2013 10:29 GMT+7

UBND tỉnh Hậu Giang vừa quyết định thưởng công trình cho 20 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2012-2013 trên địa bàn, với tổng số tiền 720 triệu đồng.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa quyết định thưởng công trình cho 20 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2012-2013 trên địa bàn, với tổng số tiền 720 triệu đồng.

Trong đó, có 6 tập thể đạt giải nhất, gồm: Phòng GD-ĐT TP.Vị Thanh được thưởng công trình trị giá 100 triệu đồng, Trường THPT Lê Quý Đôn (40 triệu đồng), Trường THPT Tây Đô (40 triệu đồng), Trường THCS Lê Quý Đôn - TP.Vị Thanh (40 triệu đồng), Trường tiểu học thị trấn Cái Tắc - H.Châu Thành A (40 triệu đồng), Trường mầm non Hoa Mai - H.Long Mỹ (40 triệu đồng).

Quang Minh Nhật

Cả nước thành lập 37 nghiệp đoàn nghề cá

LĐLĐ H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) vừa tổ chức thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Phổ Thạnh. Đây là nghiệp đoàn nghề cá thứ 2 của H.Đức Phổ, gồm 216 ngư dân đi trên 50 tàu cá công suất từ 90 CV trở lên hành nghề trên các vùng biển xa. Như vậy, đến nay cả nước có 37 nghiệp đoàn nghề cá được thành lập tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Thuận, Tiền Giang, Quảng Ninh, Kiên Giang, Phú Yên, Bến Tre, Quảng Bình, Quảng Nam, Sóc Trăng, Hà Tĩnh và TP.Đà Nẵng, với hơn 6.200 ngư dân và gần 1.800 tàu cá. Trong đó, nhiều nhất là Quảng Ngãi với 7 nghiệp đoàn, trên 2.346 ngư dân, hơn 400 tàu cá. Theo đánh giá của Tổng LĐLĐ VN, các nghiệp đoàn nghề cá bước đầu khẳng định vị thế trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi cho ngư dân; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa các chủ tàu, giữa chủ tàu với ngư dân; cùng nhau hỗ trợ khi gặp nạn trên biển, trao đổi thông tin về ngư trường, thị trường, giá cả, cam kết bảo vệ nguồn lợi thủy sản; nâng cao nhận thức, hiểu biết về luật Biển, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hiển Cừ

Tuyên truyền trực quan giới thiệu chủ quyền biển, đảo

Từ 24 đến 31.7, tại UBND xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn, Phòng VH-TT TP.Quy Nhơn và Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức trưng bày trực quan, giới thiệu những cứ liệu lịch sử từ văn bản học đến các tấm bản đồ được xác lập qua các thời kỳ của các học giả trong và ngoài nước về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trước đó, hoạt động này đã được tổ chức tại các phường, xã: Trần Quang Diệu, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng, Bùi Thị Xuân và Nhơn Lý.

Ngọc Nhuận

Giúp người bệnh tim

Thông qua Hội Chữ thập đỏ Bình Định, Văn phòng Tư vấn, di truyền và hỗ trợ trẻ em khuyết tật Trường Đại học Y dược Huế, Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM và bạn đọc các báo đã hỗ trợ 180 triệu đồng để mổ tim cho 3 bệnh nhân nghèo ở Bình Định. Các bệnh nhân được hỗ trợ gồm: Anh Nguyễn Quang Hiển (28 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, H.Tây Sơn), chị Nguyễn Thị Yến (26 tuổi, ở xã An Hòa, H.An Lão) và cháu Nguyễn Quang Trọng (5 tuổi, ở xã Hoài Đức, H.Hoài Nhơn).

Trang Xuân Chi

Vĩnh Long: Nợ bảo hiểm trên 35 tỉ đồng

Tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 800 đơn vị, doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT và BH thất nghiệp với số tiền trên 35 tỉ đồng, trong đó nợ BHXH chiếm đến 60%. Các đơn vị nợ tập trung ở lĩnh lực xây dựng, địa ốc, gốm, thủy sản… Để giải quyết tình trạng này, tổ thu nợ BHXH, BHYT của tỉnh sẽ tiếp tục gửi thông báo yêu cầu thanh toán nợ và tiến hành làm việc trực tiếp với các đơn vị nợ số tiền lớn, thời gian nợ kéo dài.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.