Hoa hồng 'lạ' đắt khách dịp 8.3

07/03/2015 09:33 GMT+7

Thị trường quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ năm nay có thêm nhiều mặt hàng mới lạ so với những năm trước, đặc biệt là loại hoa hồng có chức năng ghi âm, khá đắt hàng.

Thị trường quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ năm nay có thêm nhiều mặt hàng mới lạ so với những năm trước, đặc biệt là loại hoa hồng có chức năng ghi âm, khá đắt hàng. 

Hoa hồng truyền thống vẫn là mặt hàng đắt khách nhất dịp 8.3
Hoa hồng truyền thống vẫn là mặt hàng đắt khách nhất dịp 8.3 - Ảnh: P.N
Hoa hồng có chức năng ghi âm được làm bằng lụa như các loại hoa giả thông thường, nhưng nó được gắn một thiết bị ghi âm 9 giây, gồm 2 nút: ghi âm và phát âm thanh, để người tặng có thể gửi gắm những lời yêu thương đến người phụ nữ của mình. Loại hồng này có giá phải chăng, chỉ 70.000 bông, nên được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Theo chị Nguyễn Linh Anh, chủ một cửa hàng bán quà tặng trên đường Trường Chinh, Q.Thanh Xuân, cửa hàng chị có 3 chi nhánh, mỗi ngày, lượng hoa hồng ghi âm bán được khoảng 120-150 bông. Các bạn trẻ tuổi từ 16-22 là đối tượng chủ yếu chọn mua loại hoa này.
Nguyễn Đức Anh, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Mình thấy hoa hồng ghi âm rất tiện lợi, mình với bạn gái mới yêu nên để nói trực tiếp những lời tình cảm với cô ấy rất khó, món quà này sẽ giúp mình bày tỏ được tình cảm dễ dàng hơn”.
Ngoài hoa hồng ghi âm, dịp 8.3 năm nay, thị trường quà tặng Hà Nội còn có thêm loại hoa hồng sơn mài, được làm từ một bông hoa hồng thật, sau đó phủ một lớp sơn mài, viền hoa được mạ vàng. Mỗi bông hồng sơn mài có giá 1 triệu đồng, tất cả các cửa hàng được hỏi đến đều bán giá này. Theo chị Linh Anh, dịp 8.3 này, mỗi ngày, cả 3 cửa hàng nhà chị bán được khoảng gần 100 bông hồng sơn mài, đối tượng mua chủ yếu là trung niên.
Mặc dù xuất hiện thêm nhiều loại hồng “lạ” trên, song hoa hồng truyền thống vẫn đắt khách hơn cả, giá không có nhiều biến động so với năm ngoái. “Hoa hồng Đà Lạt ngày bình thường giá từ 8.000 - 10.000 nghìn đồng. Tuy nhiên, giá hoa vào ngày 8.3 có thể sẽ tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 lần”, chị Uông Thị Oanh, nhân viên một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc, Q.Cầu Giấy cho biết.
Đáng chú ý, năm nay dịp 8.3 rơi vào cuối tuần nên dịch vụ điện hoa có phần hạ nhiệt hơn. Theo anh Lương Đức Tuấn, đại diện công ty Cổ phần điện hoa Thăng Long, khách đặt dịch vụ điện hoa của công ty dịp này tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, giá dịch vụ cũng tăng từ 70-100%, nhưng số khách đặt điện hoa giảm khoảng 20% so với dịp 8.3 năm ngoái. Theo anh Tuấn, nguyên nhân có thể do 8.3 năm nay vào cuối tuần nên nhiều người có thời gian rảnh hơn để trực tiếp tặng hoa, quà cho nhau, thay vì gửi tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.