Học sinh được đổi nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT

27/05/2014 08:16 GMT+7

Sáng 26.5, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển (cả nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) vào lớp 10 không chuyên của các trường THPT công lập năm học 2014 - 2015.

Sáng 26.5, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển (cả nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) vào lớp 10 không chuyên của các trường THPT công lập năm học 2014 - 2015.

Học sinh được đổi nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT
Những trường “top” vẫn có điểm chuẩn rất cao - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo đó, dẫn đầu về số lượng học sinh đăng ký ở nguyện vọng 1 là THPT Kim Liên, Q.Đống Đa với 1.328 hồ sơ/600 chỉ tiêu. Trường THPT Yên Hòa, Q.Cầu Giấy đứng thứ 2 với 1.290 hồ sơ/480 chỉ tiêu. THPT Lê Quý Đôn, Q.Hà Đông xếp thứ 3 với 1.267 hồ sơ/520 chỉ tiêu…

Ở một số trường, lượng đăng ký nguyện vọng 2 gấp đôi nguyện vọng 1. Việc số hồ sơ tập trung quá đông vào một số trường tiếp tục diễn ra như các năm trước. Điển hình là THPT Đoàn Kết, Q.Hai Bà Trưng nhận được hơn 2.600 hồ sơ NV2, THPT Trần Hưng Đạo Q.Thanh Xuân có hơn 2.700 hồ sơ đăng ký. Trường có hồ sơ đăng ký nguyện vọng 2 ít nhất là THPT Mê Linh với 5 hồ sơ và THPT Mỹ Đức A với 8 hồ sơ.

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng: “tỷ lệ chọi” ở các trường THPT top đầu nhiều năm gần đây tuy không lớn nhưng điểm chuẩn vào các trường THPT không chuyên như: Chu Văn An, Thăng Long, Kim Liên, Yên Hòa, Trần Phú, Việt Đức… vẫn ở mức cao nhất. Do vậy, học sinh đã phải rất cân nhắc khi lựa chọn nguyện vọng dự tuyển. Chỉ những học sinh có học lực thực sự tốt, tự tin vào khả năng của mình thì mới lựa chọn vào những trường vốn có điểm chuẩn rất cao như vậy.

Còn ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: số liệu chỉ hoàn toàn chính xác sau khi học sinh đăng ký chuyển nguyện vọng dự tuyển.

Số liệu Sở GD-ĐT thống kê được niêm yết tại các trường THPT từ ngày 26.5. Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh và số lượng đăng ký dự tuyển của trường, học sinh có thể nộp đơn (theo mẫu) để đổi nguyện vọng dự tuyển tại các phòng GD- ĐT trong hai ngày 27 - 28.5.

Tuy nhiên, học sinh chỉ được đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký và không được đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

Tuệ Nguyễn

>> Hà Nội công bố số lượng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường THPT
>> Học sinh có thể thay đổi nguyện vọng thi vào lớp 10
>> Đà Nẵng: Công bố số liệu nguyện vọng tuyển sinh lớp 10
>> Tuyển sinh vào lớp 10: Căng thẳng ở các trường tốp trên
>> TP.HCM: Công bố số liệu nguyện vọng tuyển sinh lớp 10
>> Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 ở Quảng Nam
>> Cà Mau thi và xét tuyển vào lớp 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.