Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ Bình Dương 2014: Cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

06/12/2014 10:04 GMT+7

Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ năm nay ngoài nhiệm vụ cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng còn là cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ Bình Dương 2014: Cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
Lãnh đạo các Sở, ban ngành Bình Dương tham quan gian hàng của các DN

Diễn ra từ ngày 3-8.12, Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ do Trung tâm xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế (XTTM & TTKT) Bình Dương phối hợp cùng Công ty CP Xúc tiến thương mại và quảng cáo quốc tế tổ chức tại Trung tâm hội nghị Lucky Square (P.Hòa Phú,TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Niềm vui của người tiêu dùng

Với 588 gian hàng của 264 doanh nghiệp (DN) đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước, hội chợ triển lãm là dịp để đông đảo người dân và công nhân lao động tham quan, mua sắm. Ông Nguyễn Thành Minh (60 tuổi, ngụ Bình Dương) cho biết nghe tin có hội chợ nên gia đình ông đã vào đây sắm để được hưởng các chính sách ưu đãi, giảm giá. Không chỉ có các DN tại Bình Dương tham gia quảng bá sản phẩm mà còn nhiều gian hàng của các DN đến từ TP.HCM, Bà Ria - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau…nên người mua tha hồ lựa chọn những mặt hàng đặc trưng của từng địa phương. “Rất nhiều mặt hàng được bán giá hỗ trợ nên gia đình tôi phải tranh thủ mua. Không mấy khi có cơ hội mua sắm tại một hội chợ quy mô như thế này”, ông hồ hởi nói.

Anh Bùi Thanh Hải (27 tuổi, công nhân ở TX.Bến Cát) phấn khởi cho biết có nhiều sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng, nhất là những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao như quần áo, giày dép. Đây cũng là dịp để thanh niên công nhân trong các KCN mua sắm và có cơ hội vui chơi sau những ngày làm việc vất vả.

Còn chị Lâm Ngọc Hương (34 tuổi, ngụ Đồng Nai) cho hay: “Tôi theo bạn bè qua đây mua hàng. Ở đây rất vui, vừa mua hàng vừa được nghe ca nhạc của ca sĩ nỗi tiếng, được tham gia tư vấn sức khỏe, cắt tóc miễn phí, tham gia những trò chơi dân gian bổ ích và còn được nhận quà nữa…”.

Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp

Ông Huỳnh Lê Lộc, đại diện Công ty Gạch ngói Đồng Nai cho biết các chương trình hội thảo về xúc tiến thương mại diễn ra trong khuôn khổ hội chợ rất ý nghĩa, không chỉ gắn kết các DN với nhau mà còn là cầu nối DN với người tiêu dùng. “Thông qua hội chợ lần này công ty chúng tôi hi vọng sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác để phát triển sản phẩm, đồng thời liên kết mở rộng thị trường các tỉnh vùng Đông Nam bộ”, ông Lộc chia sẻ.

Ông Nguyễn Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP thương mại đầu tư trăn - cá sấu Ngọc Sơn, cho hay công ty tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm như túi xách, dây nịt, ví các loại được sản xuất từ da trăn, cá sấu. Thông qua hội chợ, phía công ty mong muốn quảng bá hàng hóa chất lượng cao, giá thành phù hợp đến tay người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh – Giám đốc Trung tâm XTTM & TTKT Bình Dương nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động tại hội chợ, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng các DN”. Theo bà Trinh, hội chợ không chỉ là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa sản xuất trong nước mà còn là dịp để người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, đồng thời mở ra không gian vui chơi, giải trí lành mạnh trong dịp cuối năm.

Bải, ảnh: Huy Anh

>> Triển lãm thủ công mỹ nghệ Nhật Bản
>> Tôn vinh sản phẩm thủ công mỹ nghệ
>> Mãn nhãn với hàng ngàn sản phẩm thủ công mỹ nghệ
>> 30% doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đóng cửa trong 2 năm
>> Sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.