Hùn mua... thịt chó

14/07/2011 09:13 GMT+7

Xóm tôi nằm bên bờ sông Cái Tàu (H.U Minh, Cà Mau). Cạnh nhà tôi là gia đình ông X. Đó là một gia đình rất…đoàn kết, hễ có đồng nào là vợ chồng, con cái lại mang đi mua rượu về uống hết đồng nấy.

Một hôm, có bạn nhậu ở xóm bên sang chơi. Ông X. vét sạch túi cũng chỉ đủ mua vài xị đế về đãi khách- đãi suông không có mồi. Cùng lúc có người ở gần nhà mần chó… chia thịt, thế là bà vợ ông X. rủ khách hùn mua thịt chó về nhậu. Nghe có mồi bén, khách gật đầu cái rụp. Tiệc nhậu bỗng chốc trở nên “hoành tráng” nhờ có dĩa thịt chó hấp. Chén chú chén anh đến chiều, vị khách vô tư đứng dậy từ giã ra về.

Khách đi khoảng 5 phút, bà X. mới sực nhớ là khách chưa đưa tiền hùn mua thịt chó. Thế là bà tất tả chạy theo, quyết chí đòi cho bằng được. Khách thì nói mình đến nhà chơi, được bà X. mua thịt chó về đãi nhậu; còn bà X. thì một mực khẳng định rủ khách hùn mua thịt chó về nhậu. Cuộc cãi vã tóe lửa diễn ra giữa đường, người dân cả xóm kéo tới xem, căng thẳng đến nỗi chính quyền ấp phải đứng ra can thiệp mới chịu kết thúc. Hôm sau, bà X. chính thức đâm đơn kiện khách về hành vi… ăn quỵt! Nhận được đơn, ông Trưởng ấp tá hỏa, bởi đã 3 nhiệm kỳ làm trưởng ấp, ông chưa thấy vụ kiện nào… kỳ cục như vậy.

Rồi “phiên xử” cũng được tổ chức. Lúc đầu, khách vẫn một mực cho rằng mình được gia chủ mua thịt chó về đãi nhậu nên không chịu trả tiền. Đến khi thấy người dân trong xóm kéo tới xem đông nghẹt, khách mới miễn cưỡng móc túi trả tiền nửa kí thịt chó cho… xong chuyện!

Chuyện ăn nhậu của gia đình ông X. từ lâu đã trở thành “chuyện thường ngày” ở xóm này. Có bữa, sau khi nhậu ba sần, hai vợ chồng hứng chí mở cuộc thi…hát. Người này chê người kia hát dở, thế là “choảng” nhau, rồi kéo nhau ra chính quyền ấp đòi… li dị. Nhưng hôm sau, tỉnh rượu, người ta thấy hai vợ chồng dắt nhau đi mua rượu về “chiến đấu” tiếp. Mới đây, đại gia đình ông X. lại mở tiệc. Lúc đầu, cả nhà nâng ly vui vẻ, nhưng sau đó thì các con theo phe má, cho rằng ông X. nhậu dở nên không ngồi chung mâm. Buồn tình, ông X. kêu thằng cháu nội đang học lớp 1 vào ngồi… nhậu với mình. Nhậu kiểu đó quả là… hết biết!

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.