Ì ạch thi công QL1 làm mất an toàn giao thông

21/11/2014 10:17 GMT+7

Ban quản lý Dự án 2 (thuộc Bộ GT-VT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định, Sở GT-VT tỉnh Bình Định yêu cầu ưu tiên giải quyết các vướng mắc về mặt bằng tại một số vị trí nước đọng trên tuyến Dự án nâng cấp mở rộng QL1A để các nhà thầu triển khai thi công.

Ì ạch thi công QL1 làm mất an toàn giao thông
Một đoạn QL1A qua địa bàn huyện Phù Cát

Ban quản lý Dự án 2 là đại diện chủ đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng QL1A, đoạn qua các huyện Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và TX.An Nhơn của tỉnh Bình Định. Thời gian gần đây, nhiều người dân địa phương bức xúc vì cho rằng tuyến dự án này đã được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng nhưng các đơn vị vẫn thi công cầm chừng gây khó khăn trong sinh hoạt, đi lại, kinh doanh của người dân. Tại nhiều đoạn, đơn vị thi công móc đất xử lý nền đường trước cửa nhà dân đã lâu nhưng không chịu đắp đất trả lại mặt bằng, khiến việc đi lại gặp nhiều nguy hiểm, đặc biệt là người già, trẻ em. Thậm chí, có một số đoạn nhà thầu tổ chức thi công cả 2 bên đường cùng lúc khiến tình hình giao thông rất phức tạp, dễ xảy ra tai nạn.

“Việc phân chia các gói thầu toàn tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định quá manh mún, tổ chức thi công thiếu khoa học khiến tiến độ chậm trễ, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân địa phương. Hiện còn nhiều hạng mục công trình chưa được triển khai và triển khai chậm”, ông Trần Châu, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định, cho biết.

Tuy nhiên, Ban quản lý Dự án 2 lại cho rằng, trong thời gian qua, một số hộ dân đã tái lấn chiếm mặt bằng, ngăn cản nhà thầu thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Tại nhiều vị trí mà nhà thầu đã đắp nền đường đang bị một số hộ dân cản trở, một số vị trí mới đào khuôn đường chưa kịp đắp cũng bị người dân cản trở không cho thi công. Những vị trí này khi mưa xuống, nước không có chỗ thoát đọng lại thành những ao sâu ngấm vào nền đường gây hư hỏng đường cũ, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người dân sinh sống hai bên đường.

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.