Khám phá chợ đêm Dinh Cậu

17/11/2014 09:03 GMT+7

Đi ăn uống, mua sắm ở chợ đêm Dinh Cậu là hoạt động không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến thăm đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Du khách đến với chợ đêm Dinh Cậu

Từ lâu, Phú Quốc được biết đến là nơi có nhiều cảnh đẹp với bờ cát trắng trải dài, những ngọn núi xanh thẳm hòa trong tiếng suối chảy róc rách suốt ngày đêm… Bên cạnh phong cảnh hữu tình, Phú Quốc còn có nhiều hoạt động về đêm thú vị. Sau một ngày hòa mình cùng thiên nhiên, du khách thường chọn khám phá chợ đêm Dinh Cậu.

Chợ đêm nằm gần bãi biển Dinh Cậu  (thị trấn Dương Đông), nơi có ngôi đền mang đậm nét tâm linh của người dân địa phương. Đây cũng là nơi thu hút khá nhiều du khách đến tham quan, mua sắm và ăn uống. Chợ họp từ 5 giờ chiều đến khoảng 10 giờ đêm. Khu vực chợ có trên 100 gian hàng buôn bán các loại đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức. Ngoài ra, chợ đêm Dinh Cậu  cũng tập trung nhiều gian hàng bán các đặc sản địa phương như: nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, các loại hải sản, khô…

Đi từ đường Trần Hưng Đạo rẽ vào đường Võ Thị Sáu là đến cổng chính của chợ đêm Dinh Cậu. Ngay từ đầu cổng, du khách có thể ngửi thấy mùi hải sản nướng tỏa ra thơm phức từ những lò than đỏ rực được đặt trước các gian hàng. Cạnh lò là những chiếc bàn bày các loại hải sản tươi sống mới được bắt lên. Thật thú vị khi ngồi bên bếp than hồng, nhâm nhi rượu sim, thưởng thức các món ăn dân dã mang đậm hương vị biển như: sò điệp nướng mỡ hành, mực tươi luộc, ốc biển luộc, tôm nướng nóng hổi chấm muối tiêu chanh, cháo hải sản, bánh canh chả cá… Đặc biệt, thưởng thức các món này không thể thiếu nước chấm đặc trưng là nước mắm Phú Quốc, sản phẩm đã được bảo hộ và chỉ dẫn địa lý tại các nước thành viên của liên minh châu Âu. Các món hải sản tươi sống Phú Quốc có vị ngon đậm đà của vùng biển Tây Nam, kết hợp với nước chấm trứ danh đảo ngọc đã tạo nên hương vị hấp dẫn mà ai đã một lần thưởng thức sẽ không thể nào quên.

Dùng xong bữa tối, du khách có thể tản bộ đến các gian hàng lưu niệm mua hàng thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ sò, vỏ ốc, gáo dừa…  Tất cả được chạm khắc tinh xảo nhờ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đảo ngọc. Khách cũng có thể chọn mua những sản phẩm ngọc trai mang về sử dụng hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Một lý do khác khiến chợ đêm Dinh Cậu thu hút rất đông khách là giá cả các mặt hàng tương đối hợp lý, người bán luôn nở nụ cười thân thiện chào đón du khách.

Nếu đến chợ đêm Dinh Cậu vào dịp cuối tuần, khách du lịch còn có thể thưởng thức chương trình đờn ca tài tử, lắng nghe điệu hát câu hò của các nghệ sĩ không chuyên đất đảo. Giọng ca ngọt lịm của cô gái vùng biển hòa với tiếng đờn trong điệu kim lang hay tiếng đờn kìm sâu lắng, chất chứa tâm sự của bác nghệ nhân già sẽ khiến du khách có một chuyến du lịch cuối tuần nhiều ý nghĩa.

Bài, ảnh: Nguyễn Minh

>> Thắng cảnh Dinh Cậu
>> Thăm Dinh Cậu ở Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.