Khánh thành chợ truyền thống lớn nhất Đông Nam bộ

04/10/2013 09:51 GMT+7

Hôm nay 4.10, chợ mới Long Thành (H.Long Thành, Đồng Nai) chính thức khánh thành và khai trương. Tính đến thời điểm này, đây là chợ truyền thống có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam bộ và cả nước.

 Chợ Long Thành
Tổng quan Dự án Khu phố chợ và chợ Quản Thủ - Long Thành - Ảnh: An Châu

Sau 2 năm thi công, hiện nay, toàn bộ hạ tầng kỹ thuật chợ mới Long Thành (tọa lạc tại thị trấn Long Thành, H.Long Thành do Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 làm chủ đầu tư-D2D) đã được đầu tư hoàn chỉnh. Hiện nay, 100% tiểu thương của chợ Long Thành cũ (gồm 730 hộ tiểu thương kinh doanh cố định và 150 hộ kinh doanh bán sỉ, buôn chuyến) đã di dời đến chợ mới Long Thành. Với gần 900 tiểu thương, việc “an cư” trong khu chợ mới khang trang, hiện đại cũng chính là khởi đầu cho một cơ hội kinh doanh mới với nhiều kỳ vọng về tương lai bền vững, phát triển hơn tại chợ mới Long Thành. Bà Huỳnh Thị Phượng (Tiểu thương kinh doanh ngành giày dép tại chợ Long Thành) nói: “Chợ Long Thành cũ xây dựng mấy chục năm rồi nên đã cũ nát, sập sệ. Nay chuyển sang chợ mới, tuy ban đầu cũng hơi lo lắng vì chưa biết hiệu quả kinh doanh thế nào nhưng chúng tôi hiện rất hài lòng vì chợ mới được xây dựng khang trang, hiện đại và chính sách hỗ trợ tiểu thương di dời của Công ty D2D rất tốt. Chúng tôi mong Ban Quản lý chợ mới Long Thành sẽ quản lý tốt đối với các đối tượng buôn bán hàng rong, hàng không có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo quyền lợi và công bằng cho tiểu thương trong lồng chợ”.

 

Ông Hồ Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty D2D: “Quá trình đầu tư chợ, di dời chợ cũ và đưa chợ mới Long Thành vào hoạt động mới chỉ là sự khởi đầu. Quá trình quản lý, khai thác kinh doanh chợ làm sao đạt hiệu quả cao đang là thách thức đòi hỏi D2D phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đồng hành cùng tiểu thương phát triển hoạt động kinh doanh, xây dựng chợ mới Long Thành trở thành điểm giao thương, buôn bán sầm uất, hiệu quả và xứng tầm với vị trí đặc địa cũng như xứng đáng với kỳ vọng của chính quyền, nhân dân Đồng Nai và H.Long Thành nói riêng”.

Theo một lãnh đạo UBND H.Long Thành, đây là một công trình có ý nghĩa làm thay đổi bộ mặt thị trấn Long Thành trong quá trình đô thị hoá văn minh hiện đại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện, tạo động lực thúc đẩy Long Thành trở thành một khu vực kinh tế quan trọng của Đồng Nai và vùng Đông Nam bộ. Dự án này cũng là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của H.Long Thành bước vào một giai đoạn phát triển kinh tế năng động và hiệu quả.

Với quy mô 14 ha, dự án Khu phố chợ và chợ mới Quản Thủ - Long Thành bao gồm nhà lồng chợ chính với 644 kios và sạp chợ, chợ tươi sống với 426 sạp và mặt bằng kinh doanh. Khu vực bán sỉ và buôn chuyến được bố trí với hơn 150 điểm kinh doanh. Ngoài ra, còn có 85 nhà mặt tiền phố chợ và hơn 300 nhà phố trong khu vực dự án. Tổng mức đầu tư dự án gần 400 tỉ đồng.

Dự án còn nằm ở khu vực được quy hoạch là đầu mối giao thông quan trọng của vùng Đông Nam bộ nói chung và khu vực Đông - Tây Đồng Nai nói riêng với rất nhiều dự án trọng điểm quốc gia như: Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành - cảng trung chuyển lớn ở Đông Nam Á; đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường cao tốc Long Thành - Bến Lức (Long An); cụm cảng Cái Mép - Thị Vải… Dự án còn nằm về phía Nam thị trấn Long Thành; phía Bắc giáp với  suối Quản Thủ; phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu; phía Đông giáp quốc lộ 51B; phía Tây giáp quốc lộ 51A. Thuận lợi trong việc giao lưu thương mại với Bà Rịa - Vũng Tàu, các khu vực khác của Đồng Nai, TP.HCM. Chính vì vậy, chợ mới Long Thành sẽ trở thành đầu mối giao thương hàng hóa, nông sản lớn nhất, sầm uất nhất của khu vực Long Khánh - Long Thành - Nhơn Trạch nói riêng và Đông Nam bộ nói chung, khởi đầu cho việc phát triển khu vực Long Thành trở thành  đô thị văn minh, hiện đại.

An Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.