Khắp nơi hưởng ứng Giờ Trái đất

23/03/2013 11:07 GMT+7

Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 diễn ra từ 20g30 đến 21g30 ngày 23.3 thu hút người dân và du khách khắp nơi tham gia.

Tại Hội An, ngày từ 16 giờ đến 17 giờ chiều 22.3, đông đảo người dân, du khách cùng cán bộ, công nhân viên các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tham gia hoạt động Một giờ vì Hội An sạch hơn. Mọi người cùng tổng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải và vớt rác trên sông Hoài. Ngoài ra, hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền cũng được phát ra trong dịp này nhằm kêu gọi người dân, doanh nghiệp, du khách cùng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại Hội An với chủ đề Liên kết mọi người cùng bảo vệ hành tinh.

Khắp nơi hưởng ứng Giờ Trái đất 
Giờ Trái đất ngày càng trở thành một chiến dịch thu hút đông đảo mọi người tham gia - Ảnh: Nguyễn Tú

Tối 23.3, khu vực phố cổ (P.Minh An) chỉ dùng nến, đèn dầu phụng chiếu sáng trong nhà, cổng ngõ, lối đi và dọc theo các tuyến phố. UBND TP.Hội An còn vận động toàn thành phố tắt hoặc giảm bớt thiết bị sử dụng điện, khuyến khích chiếu sáng bằng các loại đèn lồng, đèn nghệ thuật dùng nến, đèn dầu…Nét mới của Giờ Trái đất ở Hội An năm nay là trưng bày các loại đèn dầu từ xưa đến nay của các nhà sưu tập tại vườn tượng An Hội, tại đây còn có cuộc thi sắp xếp các biểu tượng, tạo hình bằng hoa đăng lần đầu tiên. Trên sông Hoài, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 hoa đăng (chưa kể hoa đăng của du khách) được thả trong Hội hoa đăng.

Tại Đà Nẵng, Giờ Trái đất năm nay không còn diễn ra đơn lẻ ở một vài nhóm bạn trẻ như mọi năm mà gần 40 CLB, đội, nhóm với hơn 1.000 người sẽ tập trung tại Công viên biển Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để tham gia chương trình. Chủ đề chương trình là Tôi và bạn hãy cùng hành động, ngoài một giờ tắt đèn, trong cả ngày 23.3 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn văn nghệ, thời trang tái chế, nhảy tập thể, triển lãm tranh Câu chuyện biến đổi khí hậu, diễu hành xe đạp và vận động người dân kí cam kết tắt điện trong Giờ Trái đất, bán quà lưu niệm làm từ sản phẩm thân thiện với môi trường gây quỹ từ thiện.,

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động nhằm kêu gọi mọi người tắt điện một giờ trong năm để tiết kiệm điện năng và giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.