Không cho tổ chức lễ hội kéo dài trong một tháng

10/02/2015 09:36 GMT+7

Bà Trần Thị Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, vừa cho biết UBND tỉnh không đồng ý cho UBND H.Lấp Vò tổ chức 'Lễ hội Thủy sư đô đốc Đặng Nhân Cẩm và khánh thành Đặng tộc Nam phương linh từ' kéo dài trong một tháng.

Bà Trần Thị Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, vừa cho biết UBND tỉnh không đồng ý cho UBND H.Lấp Vò tổ chức “Lễ hội Thủy sư đô đốc Đặng Nhân Cẩm và khánh thành Đặng tộc Nam phương linh từ” kéo dài trong một tháng.

Vì tổ chức lễ hội quá dài sẽ tốn kém công sức, tiền bạc, thời gian của người dân và ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Ngoài ra, theo quy chế hoạt động lễ hội được Bộ VH-TT-DL ban hành, thời gian tổ chức lễ hội không kéo dài quá 3 ngày, trừ một số lễ hội lớn như: Lễ hội đền Hùng, Lễ hội chùa Hương, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam…
Lễ hội Thủy sư đô đốc Đặng Nhân Cẩm được tổ chức hằng năm ở xã Long Hưng A thường kéo dài trong 3 ngày. Tuy nhiên, ngày 25.12.2014, UBND H.Lấp Vò đã gửi tờ trình xin phép UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL cho tổ chức lễ hội kéo dài 1 tháng (từ ngày 20.4 đến 20.5).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.