Kỷ niệm 60 năm thành lập đặc khu Vĩnh Linh

27/08/2014 10:52 GMT+7

Tối 25.8, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống huyện (25.8.2954-25.8.2014) và đón nhận huân chương Độc lập hạng nhất do Nhà nước trao tặng.

Dự lễ, có đại diện lãnh đạo T.Ư, tỉnh Quảng Trị và nhiều tỉnh thành trong cả nước cùng các tướng lĩnh, hàng ngàn cựu chiến binh, mẹ VNAH, gia đình có công với cách mạng, nhân dân địa phương. Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt sau đó, dù chịu bao đau thương mất mát nhưng Vĩnh Linh luôn là một biểu tượng cho tinh thần cách mạng, cho khát vọng thống nhất nước nhà. Theo ông Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh thì đến nay, tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện chỉ còn dưới 8,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/năm và Vĩnh Linh đang là địa phương dẫn đầu tỉnh Quảng Trị với phong trào xây dựng nông thôn mới.

*Nằm trong các hoạt động chính của chương trình kỷ niệm, trước đó, Huyện đoàn Vĩnh Linh đã khai mạc hội trại “Tự hào tiếp bước truyền thống anh hùng” với sự tham gia của 1.300 trại sinh. Tại đây, Huyện đoàn Vĩnh Linh cũng tổ chức phát động chương trình 5.000 chữ ký lên những lá cờ tổ quốc ủng hộ “Cùng ngư dân Vĩnh Linh ra khơi bám biển”. Dự kiến, chương trình sẽ tặng những lá cờ tổ quốc cùng một số kinh phí để gửi đến các ngư dân nghèo trên địa bàn huyện. Được biết, với những thành tích đã đạt được, dịp này, Huyện đoàn Vĩnh Linh cũng vinh dự được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Phúc

 >> Nhớ anh Vĩnh Linh, lắng nghe nỗi buồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.