Mỳ thủy chung

11/07/2014 13:53 GMT+7

Nếu có ai đó hỏi rằng mỳ Quảng Túy Loan hiện nay ăn rồi mà vẫn còn thòm thèm là quán nào thì tôi không ngần ngại nói rằng quán Thủy Chung.

Mỳ thủy chung

Quán này ngon đến độ nào thì bạn chỉ cần nhìn khách ăn xa gần liên tục vào ra quán cả ngày lẫn đêm là biết! Đúng như cái tên, dẫu khách lạ hay khách quen, gần hay xa thì giá tô mỳ, bánh tráng và các loại nước uống kèm theo đều như nhau. Sức hấp dẫn ở quán này là khi khách vô quán ngồi chưa ấm chỗ thì đã có ngay tô mỳ gà nóng hổi thơm phức trước mặt, bắt mắt làm ta muốn bưng tô lên ăn ngay cho đỡ thèm.

Mỳ Thủy Chung ngon ở nhân làm bằng thịt gà trống ta chính hiệu. Theo chủ quán, nếu gặp đúng gà trống ta tuổi “hoa niên” là khỏi chê, ăn cứ ngậm nghe, ăn một lần mà nhớ mãi, thòm thèm mãi không thôi. Bởi lẽ, gà trống vừa trưởng thành thì thịt chỉ chớm săn nên có độ ngọt thơm bùi, đậm đà, quyến rũ vô cùng. Mỳ còn ngon ở món rau ăn kèm gồm những sợ chuối xắt mỏng còn vương tơ đong đưa nằm trên các loại rau húng, ngò, cải con, xà lách,... được để riêng một đĩa bên tô mì,  ăn bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu. Ăn hết gọi thêm quán chẳng tính thêm tiền. Nước nhưn luôn sôi sùng sục, không chỉ có thịt gà mà còn có xương ống bò tơ hầm nhuyễn cùng với gia vị và không bao giờ thiếu sả, bột nghệ tươi để nồi nhân thơm lừng, đượm vị bùi bùi, mặn mặn, mà thanh thanh. Bánh tráng ăn kèm làm bằng gạo xiệc chính hiệu ở Đại Lộc. Dầu thoa mỳ là dầu phụng ép tháng ba... Mới bán được trên dưới 7 năm nhưng chính vì ngon như vậy nên thực khách ra vào liên tục. Quán bán cả mỳ gà và mỳ bò, lễ tết quán vẫn mở để phục vụ khách đến ăn. Tuy món mỳ được nhiều người khen ăn rất ngon miệng nhưng về hình thức quán ăn, nhất là bảng hiệu thì chưa được bắt mắt lắm.

Quán mỳ Thủy Chung cách đầu điểm giao nhau của QL14B cũ và QL14B mới về phía QL 14B cũ khoảng 20m, là đường dẫn đến những khu du lịch phía tây TP.Đà Nẵng là Ngầm Đôi, Suối Hoa, Hòa Phú Thành còn mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. 

Nguyễn Văn Tú (Trường THCS Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng)

Quán mỳ gà Thủy Chung 

Địa chỉ: Thôn Thạch Nham Tây,  Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng

Thời gian: Bán cả ngày

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.