Ngăn dòng bỏ học

02/07/2014 09:51 GMT+7

“Cách đây tròn 10 năm, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, ba bỏ nhà đi, một mình mẹ làm nông, làm thuê đủ kiểu vẫn không nuôi nổi hai con ở tuổi ăn tuổi học, em đã phải đối diện với nguy cơ không được đến trường. Vậy mà giờ em đã là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng). Với em, đó không chỉ là may mắn mà còn là kỳ tích”, Lê Thị Kim Hoàng (20 tuổi, ngụ tại xã Phước Ninh, H. Nông Sơn, Quảng Nam) tâm sự.

Ngăn dòng bỏ học
Bà Nguyễn Minh Châu (chính giữa, hàng thứ nhất) bên các “học sinh SPELL” - Ảnh: Đông Tây Hội Ngộ cung cấp

Học bổng hỗ trợ ngăn dòng bỏ học của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ kịp đến với Hoàng và hàng nghìn học sinh nghèo ở 7 tỉnh, thành miền Trung (gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên), để các em được tiếp tục đến trường, làm chủ tương lai, hơn là phải bỏ học giữa chừng và sống cuộc sống lam lũ, nhọc nhằn ở những miền quê nghèo. Với chi phí hỗ trợ bình quân 80 USD/năm cho học sinh THCS và 210 USD/năm cho học sinh THPT, chương trình hỗ trợ học tập SPELL - Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã góp phần giúp các em học sinh nghèo trang trải chi phí học tập, bảo hiểm, đồng phục, sách vở, phương tiện đi lại… để tiếp tục đến trường.

Suốt 10 năm liền, tại 7 tỉnh, thành miền Trung, hơn 4000 “học sinh SPELL” đã học xong bậc THPT và tốt nghiệp với tỉ lệ đạt 97%, hàng trăm bạn đậu vào các trường ĐH công lập tên tuổi trong cả nước. Từ đây, “sinh viên SPELL” tiếp tục được hỗ trợ học bổng 3000 USD dành cho bậc ĐH để góp phần trang trải những học phí, tài liệu, chỗ trọ… “Chúng tôi chia sẻ với các em học sinh nghèo đang phải đối diện với nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh. Con số hàng nghìn học sinh mà chúng tôi hỗ trợ đã hoàn thành bậc THPT, hàng trăm em tiếp tục học ở những giảng đường lớn, chất lượng cho thấy các em thực sự có tiềm năng, và chỉ cần được giúp đỡ để vượt qua hoàn cảnh, các em sẽ có một tương lai rạng rỡ hơn. Bản thân các em sẽ là nhân tố giúp gia đình thoát nghèo và xã hội phồn vinh”, bà Nguyễn Minh Châu, Giám đốc Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ chia sẻ.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.