Ngân hàng máu trực tuyến của sinh viên

15/11/2012 10:22 GMT+7

Lần đầu tiên, CLB ngân hàng máu trực tuyến của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Nẵng hoạt động đã góp những dòng máu hữu ích cho đời.

Ngân hàng máu trực tuyến của sinh viên
Sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng tham gia hiến máu nhân đạo

Hoạt động 24/24h mỗi ngày

Khi thầy Phi Anh - giáo viên trường THPT Ngũ Hành Sơn (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị ung thư máu. Bác sĩ xác định đây là trường hợp bệnh rất nặng, dù vậy việc cứu chữa và điều trị cho bệnh nhân vẫn tiến hành. Nhận thông tin về trường hợp thầy Phi Anh đang cần máu, các thành viên thuộc CLB ngân hàng máu trực tuyến tức tốc đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tham gia hiến máu ngay. Gần 20 bạn sinh viên ở các trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và một số trường cao đẳng trên địa bàn đã tham gia 4 lần hiến máu, mỗi lần 6 đơn vị máu nhóm O để tiếp sức cho thầy Phi Anh.

Khi bé Trình Tuệ Nhi, 8 tuổi ở Bình Định thoi thóp chờ mổ tim tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, rất cần tiếp thêm máu, lập tức các thành viên của CLB có mặt. Theo bạn Nguyễn Văn Vương, sinh viên trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Chủ nhiệm CLB ngân hàng máu trực tuyến, xuất phát từ suy nghĩ là đóng góp công sức nhỏ nhất của mình để giúp các mảnh đời bất hạnh, những gia cảnh khó khăn chẳng may lâm vào bệnh tật, nên tất cả các thành viên trong CLB đều háo hức, sẵn sàng được hiến dâng dòng màu nóng của mình để cứu người. "Chính vì vậy mà các bạn đã không quản ngại khó khăn, đêm khuya, mưa gió đều có mặt kịp thời mỗi khi có cơ sở y tế, điều trị... alô đi hiến máu" - Nguyễn Văn Vương tâm tình. Bí thư Đoàn trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng Cao Xuân Tịnh khẳng định :"Lãnh đạo cũng như Đoàn trường luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên tham gia chương trình hiến máu khẩn cấp cứu người"

Giọt máu nghĩa tình

Qua một thời gian ngắn hoạt động, CLB ngân hàng máu trực tuyến đã có trên 300 thành viên chính thức đăng ký tham gia CLB. Tất cả những thành viên này, theo Nguyễn Văn Vương đều có thâm niên, kinh nghiệm ít nhất 2 lần tham gia hiến máu tại các trường ĐH, CĐ. Từ cơ sở này, CLB đã nắm được đầy đủ số điện thoại, nơi cư trú cũng như nhóm máu của từng thành viên, để khi bệnh nhân nào cần nhóm máu gì là các bạn cùng nhóm máu ấy có mặt ngay tại giường bệnh. Theo tiết lộ của một thành viên CLB, con số sinh viên, thanh niên đăng ký hiến máu trực tuyến qua http://nganhangmau.org đã lên con số 2.000. Rõ ràng, hoạt động của CLB ngân hàng máu trực tuyến bước đầu đã mang lại hiệu quả, xứng đáng là nơi để các bạn sinh viên, đoàn viên, thanh niên tham gia hành động vì cộng đồng. Có trường hợp như bạn Bùi Duy Phú (sinh viên năm 3, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) đã có 8 lần hiến máu cứu người. Trong bảng "thành tích" của CLB còn non trẻ này chỉ mới giúp được 17 bệnh nhân, nhận tổng cộng 25 đơn vị máu và 6 trường hợp sinh viên tham gia hiến tiểu cầu tại các bệnh viện. Thế nhưng, với bác sĩ Trần Thị Ngọc Tuệ, Trưởng khoa Huyết học Bệnh viện sản nhi Đà Nẵng thì hoạt động của các thành viên CLB ngân hàng máu trực tuyến đã giúp các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện vượt qua bệnh tật, thêm nhiều hy vọng sống. 

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.