Ngon hết sảy thố tiềm 10 Thập

07/10/2014 09:35 GMT+7

Với nhiều người sành ăn ở Đà Nẵng, quán 10 Thập với nhiều món ăn ngon lạ, hiếm thấy ở hầu hết các quán khác là một địa chỉ không còn xa lạ.

 Ngon hết sảy thố tiềm 10 Thập

Quán có hai tầng rộng, thoáng đãng, rợp bóng cây lộc vừng, bàng và cả cây sưa quý hiếm. Nhân viên hoạt bát, thân thiện và rất mến khách gây nhiều thiện cảm cho người ăn. Bên cạnh thực đơn gồm các món ăn đa dạng, phong phú, quán còn có những món ăn đặc biệt mà đã thưởng thức một lần thì ghiền ngay. Đó là gà đi bộ, vịt trời nuôi, dê tự chọn và không thiếu các loại hải sản nướng, hấp, luộc… đều tươi sống. Đặc biệt, có một món mà cả Đà Nẵng hiếm thấy có quán nào bán như ở đây, đó là thố tiềm.

 

Quán 10 Thập

Địa chỉ: 52 Nguyễn Đình Tựu,  Đà Nẵng

Nguyên liệu để làm nên món thố tiềm gồm bím bò, tủy bò, ngọc thủy, được hầm với xương cốt bò tơ cùng thổ quả, đại hồi hương. Đặc biệt, chủ quán, cũng chính là đầu bếp của 10 Thập, cho vào nồi bảy vị thuốc bắc toàn là thuốc bổ gồm đại táo, cao khởi, độc quy, ngọc trúc, xuyên khung, đẳng sâm, bá hợp nên khi ăn có thể nhận ngay ra mùi thơm thoang thoảng, nhè nhẹ mà vô cùng thân thuộc của thuốc bắc. Quanh nồi thố tiềm là đĩa thịt bò tươi xắt mỏng như rây, đỏ tươi bắt mắt; tô trứng vịt lộn sống; óc heo và rau sống đủ loại tươi non, xanh mướt xếp cùng mướp cắt miếng. Khi nồi thố tiềm sôi, nhanh tay đập trứng vịt lộn sống bỏ vào, chỉ có vịt lộn sống mới ngọt, bùi, đậm đà, ăn bao nhiêu trứng thì tùy ý bỏ vào bấy nhiêu. Sau đó lần lượt gắp từng lát thịt bò tươi nhúng trong nồi nhưn đang bốc khói thơm nhè nhẹ, vị ngọt của thịt hòa quyện với mùi thuốc bắc bỏ vào miệng mới thấy ngon đã đời làm sao. Tiếp đến, bỏ óc heo vào, chờ cho óc vừa chín thì múc ra chén, kẹp với từng cọng rau sống tươi xanh mới thấy tiếc sao bấy lâu nay ta bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Nhâm nhi cốc rượu làng Vân, hoặc rượu Sake nhất là vào buổi chiều chớm đông có gió se lạnh, quây quần cùng người thân, bạn bè bên món thố tiềm trong không gian quán bình yên bỗng thấy thấy thực ấm áp. Thưởng thức món này nghe người khỏe ra, ngủ ngon, tăng thêm nội lực, nhất là cho người suy thận.

Nguyễn Văn Tú
(Hòa Nhơn, Hòa Vang, TP.Đà Nẵng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.