Ngon miệng với cơm niêu Lửa Việt

10/10/2014 08:53 GMT+7

Nếu ai đã từng đến Huế và có dịp ghé cơm niêu Lửa Việt (TP.Huế) có lẽ sẽ không thể quên hương vị những món ăn đậm đà chất Huế nơi đây.

Cơm niêu ở đây khá ngon. Gạo trắng thơm phức được nấu trong những chiếc niêu sạch sẽ vừa đủ một người ăn. Thoạt nhìn, từng hạt cơm thẳng đuột trên bề mặt tưởng chừng như chưa chín nhưng bạn hãy yên tâm. Cơm chín ngon lành vừa phải, nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Với ai thích ăn cơm cháy dưới niêu thì có thể nói chủ quán thêm lửa một chút. Ăn hết phần cơm trắng trên rồi thưởng thức lớp cháy vàng rộm phía dưới cùng với món ruốc kho quẹt thì cực tuyệt.

Thực đơn cũng khá phong phú. Nhiều món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương cùng giá cả bình dân là điểm cộng khiến bạn hài lòng. Bạn thỏa sức lựa chọn các món từ rau, cá, thịt được chế biến với đủ thể loại như kho, rim, um, xào, luộc…Với bàn tay khéo léo của những đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm, bạn không chỉ được thưởng thức nhiều món ngon, bổ dưỡng mà còn đẹp mắt. Những món rau xào hay luộc đều xanh muốt, ngọt lịm. Những món cá ngon của Huế như cá dìa, cà kình, cá bống... được hấp, kho vội, kho tộ hay nấu canh, ăn đến mê mệt.

Với nhiều khách quen, lựa chọn đầu tiên khi đến với Lửa Việt có lẽ là món gà kho ném. Gà kho ném là món ăn được khá nhiều người Huế ưa thích. Gà được kho với những hạt ném (có nơi gọi là nén) được giã nhuyễn, vừa bưng ra mùi thơm đã ngào ngạt không thể cưỡng nổi. Thịt gà không hề dai mà thơm tho thấm thía. Gà kho ném ăn khá tốn cơm, rất hợp với cơm niêu đang nóng.

Với không gian trang nhã được trang trí bởi những chiếc chuông gió bằng tre, những câu thư pháp được viết trên những lát cắt bằng gỗ… gợi cho thực khách cảm giác ấm cúng khi vừa bước chân vào. Lửa Việt không chỉ là lựa chọn của nhiều gia đình Huế vào dịp cuối tuần mà còn là điểm đến của nhiều thực khách muốn thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Huế.

Tuyết Khoa 

Cơm niêu Lửa Việt
Địa chỉ: 39 Nguyễn Thái Học, TP.Huế
Phục vụ: Cả ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.