Ngôn ngữ Anh: Cơ hội thành công và thăng tiến

28/05/2015 10:05 GMT+7

Đầu tư học Anh văn trong giai đoạn mở cửa, phát triển kinh tế giúp các bạn trẻ có cơ hội thành công và thăng tiến.

Đầu tư học Anh văn trong giai đoạn mở cửa, phát triển kinh tế giúp các bạn trẻ có cơ hội thành công và thăng tiến.

SV ngành tiếng Anh thương mại Trường ĐH Cửu Long đi thực tế tại Đà Lạt SV ngành tiếng Anh thương mại Trường ĐH Cửu Long đi thực tế tại Đà Lạt - Ảnh: Quang Thái
Đào tạo xuất phát từ “thương mại”
Theo truyền thống đào tạo ngành Anh văn, sinh viên (SV) được phát triển 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết để chọn một trong hai hướng: ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy. Tuy nhiên, ngành Ngôn ngữ Anh chuyên ngành tiếng Anh thương mại là một hiện tượng khác biệt vì SV có thể chọn đi theo hướng kinh tế - một hướng đi đúng đắn trong thời mở cửa.
Tại Trường ĐH Cửu Long, SV được đào tạo để nắm vững kỹ năng tiếng Anh, sau đó tiếp tục học các môn chuyên ngành chuyên sâu như: Tiếng Anh quản trị, Kinh tế, Du lịch, Luật thương mại và hợp đồng, Tiếp thị, Xuất nhập khẩu, Kế toán, Quản trị quốc tế, Tiếp thị quốc tế, Biên phiên dịch thương mại.... SV có cơ hội phát triển kỹ năng đọc, viết, làm việc nhóm, thuyết trình với sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tiếng Anh, áp dụng phương pháp giảng dạy theo mô hình tương tác hai chiều, giúp tối ưu hóa khả năng tiếp thu kiến thức và hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ cho SV ngay từ đầu. Bằng cách học này, SV sẽ rèn cho mình tính độc lập, khả năng tự học, tự phát triển và hơn hết là kỹ năng nói trước công chúng được mài giũa sắc bén hơn.
Giáo trình mang tính thực tế, phong phú và chuẩn, được viết bằng tiếng Anh bởi các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, các nhà kinh tế có kinh nghiệm của nước ngoài. Hai phòng nghe nhìn hiện đại giúp cho khả năng nghe, nói của SV phát triển rất nhanh. Học với trực quan sinh động nên SV có cơ hội quan sát, tư duy, từ đó hình thành phản xạ nhanh trong giao tiếp. Ngoài ra, kỹ năng nghe, nói của SV cũng sẽ tăng lên qua việc tham gia CLB tiếng Anh được tổ chức định kỳ, đây là sân chơi bổ ích trong môi trường học thuật.
Đào tạo cái xã hội cần
Các cơ quan, doanh nghiệp luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự để củng cố, phát triển đơn vị. Mỗi năm, có hàng ngàn tân cử nhân ra trường nhưng nguồn nhân lực này thường không đáp ứng đủ điều kiện của nhà tuyển dụng do tính chất ngành đào tạo chưa chuyên sâu và phù hợp.
Nắm bắt thực tế đó, Trường ĐH Cửu Long luôn quan tâm chú trọng đến chất lượng đào tạo. Nhờ vậy, SV tốt nghiệp ngành tiếng Anh thương mại có thể làm việc ở các cơ quan quốc tế, bộ phận đối ngoại của các doanh nghiệp, biên dịch, phiên dịch, đài phát thanh truyền hình, công ty xuất nhập khẩu, công ty có sử dụng tiếng Anh trong giao dịch kinh doanh , trợ lý giám đốc, thư ký văn phòng, chuyên viên nhân sự hoặc tự lập doanh nghiệp....
SV tốt nghiệp ngành tiếng Anh thương mại luôn có lợi thế khi phỏng vấn xin việc vì đã được rèn luyện kỹ năng này cũng như vận dụng kiến thức thương mại hiện có để có thể vượt qua các ứng cử viên khác, có được công việc mong muốn. Ngoài ra, nếu SV ngành này yêu thích giảng dạy thì có thể học bổ sung nghiệp vụ sư phạm cần thiết để tham gia giảng dạy ở các cơ sở giáo dục hay các trung tâm ngoại ngữ tại địa phương.
Phát triển và thăng tiến
Ngôn ngữ Anh là ngành học không bao giờ bão hòa bởi tính thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực, là chìa khóa mở cửa cho những giấc mơ thành công vươn xa. Với ngành học này, SV có thể hiện thực hóa ước mơ của mình là được làm việc tại các văn phòng lãnh sự hoặc cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, công ty thương mại quốc tế, phòng giao dịch, các hãng thông tấn...
Môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp SV học hỏi và nâng cao các kỹ năng vốn có cũng như bổ sung các kỹ năng cần thiết khác. Sự linh hoạt trong giao tiếp là lợi thế để các cử nhân tiếng Anh thương mại được phát triển cũng như thăng tiến trong công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.