Người dân phong tỏa nhà máy gây ô nhiễm

09/12/2014 08:00 GMT+7

UBND H.Điện Bàn (Quảng Nam) và xã Điện Nam Đông đang cử lực lượng đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước cổng nhà máy của Công ty TNHH Thép Việt Pháp vì người dân thôn 7A (Điện Nam Đông) dựng lều, lập chốt chặn để phản đối công ty gây ô nhiễm môi trường (ảnh).

Người dân phong tỏa nhà máy gây ô nhiễm

Vào tối 4.12, có khoảng 200 người dân trong thôn đã mang cột, bạt để dựng lều trên đường dẫn vào cổng nhà máy thép. Trong khi đó, một số người khác lập gác chắn chặn đường xe tải chở nguyên liệu vào nhà máy.

Một cụ già cho biết, nhà máy thường hoạt động vào lúc 19 giờ đến khoảng 14 giờ chiều ngày hôm sau. Cứ mỗi lần vận hành, nhà máy lại nhả khói đen kịt, mùi hôi và rất ồn. Người dân sinh sống xung quanh nhà máy không chịu được nên mới lập chốt “vây” nhà máy.

Từ khi đưa vào hoạt động năm 2009 đến nay, đã không dưới 10 lần người dân phong tỏa đường vào nhà máy để phản đối. Khoảng 5 ngày trở lại đây, vì không vào được nhà máy nên nhiều xe tải chở nguyên liệu phải quay đầu trở lại. UBND H.Điện Bàn cho biết, sẽ cùng Công ty TNHH Thép Việt Pháp đối thoại với người dân nhằm tháo gỡ vụ việc.

Tin, ảnh: H.Sơn - Tr.Hanh

 >> Dân dựng lều chặn cổng nhà máy gây ô nhiễm
>> Không xử lý được nhà máy gây ô nhiễm thì di dời... dân!
>> Khởi tố 2 vụ án liên quan đến nhà máy gây ô nhiễm
>> Nhà máy gây ô nhiễm phải đền bù cho dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.