Nhiều chương trình hấp dẫn tại Festival Nghề truyền thống Huế - 2013

04/04/2013 10:44 GMT+7

Diễn ra từ ngày 27.4 - 1.5, Festival Nghề truyền thống Huế - 2013 chủ đề là Tinh hoa Nghề Việt sẽ diễn ra bên bờ sông Hương với nhiều sự kiện và chương trình hấp dẫn.

Diễn ra từ ngày 27.4 - 1.5, Festival Nghề truyền thống Huế - 2013 chủ đề là Tinh hoa Nghề Việt sẽ diễn ra bên bờ sông Hương với nhiều sự kiện và chương trình hấp dẫn.

Theo Ban tổ chức, festival nghề năm nay quy tụ nhiều nghệ nhân tiêu biểu, nghệ nhân bàn tay vàng trên cả nước đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, An Giang, Ninh Thuận... Các nghệ nhân sẽ trực tiếp giao lưu, giới thiệu sản phẩm và thao diễn sản xuất với công chúng.

 
Các nghệ nhân đúc đồng Ý Yên, trình diễn kỹ thuật chạm nguội tại Festival Nghề truyền thống Huế 2007 - Ảnh: B.N.L

Trong khuôn khổ festival, còn có hội thảo Nghề và làng nghề truyền thống Huế với du lịch, tiềm năng và những trở lực phát triển; triển lãm trưng bày về các cổ vật là tinh hoa của các nghệ nhân thợ thủ công hàng trăm năm trước. Đặc biệt, du khách sẽ được tham gia chương trình nghệ thuật và lễ hội đặc sắc với sự tham dự của các nghệ sĩ đến từ Huế, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; tham gia nghệ thuật sắp đặt, hội chợ ẩm thực và các trò chơi dân gian. Triển lãm Di sản trong quá trình biến chuyển, của Mestamorphoses (Pháp), giới thiệu thêm 5 kỹ thuật khéo léo về ngành dệt may của Pháp và các sáng tạo mang hơi thở đương đại. Ngoài ra, sự kiện thời trang Sự thần kỳ với sự có mặt của các nhà tạo mẫu Minh Hạnh cùng của Francoise Hoffmann (Pháp), Patis Tesoro (Philippin), Kinor Yang (Hồng Kông) và triển lãm Tre cũng là điểm nhấn quan trọng trong Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013.

Thành phố Saijo (Nhật Bản) cũng tham dự festival bằng triển lãm trưng bày giới thiệu một số hình ảnh về đất nước, con người và lễ hội của TP.Saijo, những kết quả đạt được của hai nước Nhật Bản và Việt Nam về thực hiện dự án giảm nhẹ thiên tai, về trang phục truyền thống của người dân Saijo và thưởng thức đặc sản ẩm thực Nhật bản với trà đen Ishizuchi (diễn ra từ  26.4 - 1.5, tại Nhà Trưng bày tác phẩm nghệ thuật, số 4 Hoàng Hoa Thám Huế).

Bùi Ngọc Long

>> Không gian nhà Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Festival của ai và… cho ai?
>> Tôn vinh văn hóa Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất
>> Festival truyện tranh lần 3 tại VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.