Phụ huynh bức xúc vì giáo viên ‘gợi ý’ mua đồ dùng học tập

22/08/2015 10:23 GMT+7

Những ngày qua, nhiều phụ huynh khối lớp 1, Trường tiểu học Long Thành A, H.Long Thành (Đồng Nai) bức xúc trước yêu cầu của thầy cô về việc phải mua đồ dùng học tập cho con em mình đúng hãng do thầy cô chỉ định.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh khối lớp 1, Trường tiểu học Long Thành A, H.Long Thành (Đồng Nai) bức xúc trước yêu cầu của thầy cô về việc phải mua đồ dùng học tập cho con em mình đúng hãng do thầy cô chỉ định.

Tờ giấy ghi nội dung loại vở trắng và bảng con phụ huynh Trường tiểu học Long Thành A cần phải mua
Tờ giấy ghi nội dung loại vở trắng và bảng con phụ huynh Trường tiểu học Long Thành A cần phải mua - Ảnh: Lê Lâm
Cụ thể, nội dung trên tờ giấy mà thầy cô phát cho phụ huynh khối lớp 1 ghi rõ những đồ dùng học tập học sinh lớp 1 cần có, trong đó đặc biệt yêu cầu ba quyển vở trắng học hằng ngày ở lớp phải là loại giấy 4 ô li hiệu Bé ngoan của Công ty T.T [Thuận Tiến], một bảng con bằng gỗ màu xanh lá cây của Công ty H.H [Hồng Hà].
Phía dưới tờ giấy còn lưu ý: “Bảng con và ba quyển vở học hàng ngày ở lớp rất cần thiết và quan trọng đối với các em lớp 1; GVCN rất mong quý phụ huynh vui lòng, hỗ trợ mua đúng theo yêu cầu để các em có sự đồng bộ trong lớp nhầm tạo điều kiện thuận lợi cho GVCN trong việc hướng dẫn các em học tập. Các loại vở trên có bao bìa sẵn, bán tại Nhà sách M.T [Minh Trí] (QL.51A, thị trấn Long Thành - PV) - quý phụ huynh liên hệ và mua cho thuận tiện”.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều phụ huynh lớp 1.8 bức xúc cho rằng “Để cho đồng bộ thì chúng tôi đồng ý. Nhưng miễn là vở trắng 4 ô li và bảng gỗ màu xanh là được. Sao lại yêu cầu phải đúng là của công ty này, công ty kia. Trong khi đó đồ dùng học tập của con gia đình tôi đã mua sắm đầy đủ từ lâu, giờ giáo viên thông báo vậy chúng tôi lại phải đi mua sắm lại, rất mất công và tốn kém.”
Một số phụ huynh khác của lớp 1.4 còn cho biết thêm giá bán dụng cụ học tập nói trên tại Nhà sách M.T đắt hơn so với một số nhà sách khác trên địa bàn. Cụ thể: 6 cuốn tập (100 trang) có bao bì, dán nhãn là 100.000 đồng, trong khi mua ở ngoài chỉ 60.000 đồng.
Như vậy là bậy bạ hết sức
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Lam Kiều-Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Thành A, lý giải do khối lớp 1 cần đồng bộ vở trắng và bảng phục vụ dạy học, sợ nói miệng thì các em học sinh không nắm rõ nên giáo viên đã thống nhất làm tờ giấy ghi rõ các vật dụng cần mua cũng như giới thiệu cho phụ huynh nhà sách có bán những dụng cụ đúng chuẩn.
“Về quy định nhà trường không yêu cầu phải đúng vở của Công ty T.T, bảng của Công ty H.H mà chỉ cần vở 4 ô li, bảng gỗ màu xanh lá cây là được. Có thể giáo viên ghi chưa rõ ý làm các phụ huynh hiểu lầm”, ông Kiều nói.
Ông Trần Đức Dưỡng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Long Thành cho rằng có thể các thầy cô nghĩ đơn giản là tại nhà sách M.T có bán nên giới thiệu phụ huynh tới, nhưng như vậy là không được.
“Việc giới thiệu cụ thể nhà sách là điều hết sức bậy bạ, không đúng. Tôi đã yêu cầu nhà trường nhắc nhở, chỉnh đốn”, ông Dưỡng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.