PVC-Mekong song hành cùng công tác an sinh xã hội

01/09/2011 09:09 GMT+7

Sau hơn 3 năm phát triển và trưởng thành, Công ty cổ phần Phát triển đô thị Dầu khí (PVC-Mekong) đã gánh trên vai một “sứ mệnh” hết sức nặng nề, đó là đảm trách xây dựng những công trình của ngành Dầu khí tại ĐBSCL. Với phương châm tạo dựng thương hiệu mạnh và uy tín trên thị trường, công ty không ngừng đầu tư nâng cao tính cạnh tranh bằng nghiệp vụ tốt, chất lượng chuyên môn cao, thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư. Song hành với chiến lược phát triển, Công ty PVC-Mekong còn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực phục vụ cộng đồng…

Phát huy thế mạnh về năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết của những người làm công tác xây dựng trong ngành Dầu khí, hiện nay Công ty PVC-Mekong đã và đang thực hiện nhiều dự án lớn tại các tỉnh thành ĐBSCL. Sau hơn ba năm đi vào hoạt động, Công ty PVC-Mekong đã có những bước đột phá, tăng trưởng rất nhanh. Cụ thể: năm 2008, tổng giá trị sản lượng đạt 213 tỉ đồng; năm 2009 tổng giá trị sản lượng đạt 385 tỉ đồng; năm 2010 tổng giá trị sản lượng thực hiện đã hơn 500 tỉ đồng. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2011, tổng giá trị sản lượng thực hiện đạt gần 608 tỉ đồng, tăng hơn 313 % so cùng kỳ năm 2010; thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm là 8,18 triệu đồng/người/tháng.

 
Ông Nguyễn Trung Trí, Phó TGĐ Tổng công ty PVC, Chủ tịch HĐQT Công ty PVC-Mekong (thứ 4 từ trái sang) cắt băng khánh thành trường THCS Phú Mỹ, Kiên Giang - Ảnh: Lam Khuê

Bên cạnh việc đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty PVC-Mekong còn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Điều đáng ghi nhận là tất cả các thành viên Công ty PVC-Mekong tham gia công tác này đều trên tinh thần tự giác, tự nguyện.  Vì thế, các cuộc vận động đóng góp gây quỹ an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa luôn nhận được sự thống nhất cao và hiệu quả. Hằng năm, Công ty PVC-Mekong đều tham gia hỗ trợ hàng loạt những chương trình, hoạt động tại ĐBSCL, như:  ủng hộ xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa và trường Bàu Nhàn (xã Hồ Thị Kỷ, H.Thới Bình); hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại các huyện Trần Văn Thời, Ngọc Hiển, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau); ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Cà Mau; ủng hộ Quỹ an sinh xã hội năm 2010 của tỉnh Bạc Liêu; ủng hộ Quỹ “Mái ấm tình thương” tỉnh Sóc Trăng; tài trợ xây dựng trường THCS Phú Mỹ (Kiên Giang); tài trợ chương trình Vì người tàn tật, trẻ mô côi TP Cần Thơ; ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung; hỗ trợ học bổng học sinh nghèo hiếu học; trao tập sách cho trẻ em nghèo, khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh Cà Mau; trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dạy tại các trung tâm, trại mồ côi nhân dịp 1.6 và tết Trung thu... Qua đó, góp phần rất lớn cùng với các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là đối với các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, công ty còn tổ chức chăm sóc chu đáo cả về đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình có công với cách mạng, góp phần giảm bớt khó khăn và nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả các đối tượng chính sách. 

 
Trường THCS Phú Mỹ, Kiên Giang - một trong những ngôi trường PVC-Mekong tài trợ xây dựng - Ảnh: Lam Khuê 

Với quan điểm công tác an sinh xã hội vì mục tiêu “chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, Công ty PVC-Mekong còn thường xuyên vận động 100% cán bộ, công nhân viên tham gia thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội do Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí và Tổng công ty PVC phát động; thể hiện tốt tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn tại các địa phương trong khu vực ĐBSCL với tổng kinh phí gần 4 tỉ đồng mỗi năm.

Từ những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên có thể thấy rằng, trong chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội luôn được lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm. Mỗi khi triển khai các hoạt động mang tính an sinh xã hội, công ty đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động cả về vật chất và tinh thần. Đó còn là nét đẹp, một biểu tượng văn hóa của  Dầu khí Việt Nam đã được đưa vào chương trình văn hóa doanh nghiệp PVC-Mekong.

Lam Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.