“Quả ngọt” từ bệnh viện phụ sản lớn nhất miền Tây

18/03/2013 10:10 GMT+7

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Phương Châu (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong điều trị và nhận được sự tin cậy của đông đảo người bệnh. Đó cũng chính là nền tảng làm nên thương hiệu của bệnh viện (BV) phụ sản quốc tế đầu tiên ở ĐBSCL.

“Quả ngọt” từ bệnh viện phụ sản lớn nhất miền Tây
Các BS của BV Phương Châu đang thực hiện một ca phẫu thuật nội soi phụ khoa

Những kết quả kỳ diệu

Mở đầu câu chuyện với chúng tôi, bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Phương Châu (BV Phương Châu) phấn khởi thông báo: “Các BS của BV vừa cứu một em bé sinh non mới có 28 tuần. Sức khỏe của bé hiện rất tốt. Cha mẹ bé bị hiếm muộn, đã phải chờ đợi 15 năm nay. Nhìn họ vui mừng nói không nên lời, ai cũng thấy phấn khởi, hạnh phúc”.

Trường hợp cháu bé trên là một trong rất nhiều điều kỳ diệu mà các BS BV Phương Châu đã làm được trong hơn 2 năm qua. Tuy nhiên, để có điều kỳ diệu đó, bên cạnh sự đầu tư dài hơi về cơ sở vật chất, các BS của BV đã phải phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng điều trị phục vụ người bệnh. Tiêu biểu như Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Mekong của BV. Để có được đơn vị này, BV phải mất một thời gian dài đào tạo nhân sự, mua sắm trang thiết bị, hợp tác triển khai. Đặc biệt, IVF Mekong là đơn vị đầu tiên ở ĐBSCL và là thứ hai ở Việt Nam áp dụng công nghệ phòng sạch (clean room) cho khu vực thụ tinh trong ống nghiệm. Sau hơn 1 năm IVF Mekong đi vào hoạt động, đã có 80 em bé khỏe mạnh ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, mang lại hạnh phúc vô bờ cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Hiện tại, đơn vị IVF Mekong của BV Phương Châu đã thực hiện thường xuyên các kỹ thuật bơm tinh trùng (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI) và các kỹ thuật điều trị vô sinh tiên tiến khác.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Bên cạnh chuyên môn phụ sản, BV Phương Châu còn có nhiều khoa khác. Khoa ung bướu chuyên điều trị các bệnh ung thư phụ khoa và các bệnh ung thư ở phụ nữ; thực hiện các xét nghiệm sinh học về bướu, xét nghiệm tế bào học. Khoa nhi của BV có đầy đủ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em, với các phòng khám nhi, phòng tiêm chủng, khu điều trị nội trú, vật lý trị liệu, tư vấn suy dinh dưỡng, béo phì, hướng dẫn chế biến khẩu phần ăn riêng, tiêm ngừa cho trẻ theo chương trình quốc gia… Đặc biệt, BV còn có Trung tâm phẫu thuật nội soi phụ khoa với trang thiết bị, máy móc hiện đại, có thể thực hiện các phẫu thuật nội soi phức tạp như: nội soi cắt tử cung; nội soi vi phẫu nối ống dẫn trứng; điều trị tiểu không tự chủ bằng phương pháp TOT, TVT; điều trị sa bàng quang, sa tử cung, sa trực tràng bằng dụng cụ nâng đỡ…

Ngoài ra, thế mạnh của BV Phương Châu còn ở các dịch vụ hiện đại như: “sinh không đau” bằng thủ thuật gây tê sau màng cứng, các BS sẽ giúp sản phụ “vượt cạn” an toàn, không đau đớn. Dịch vụ “phòng sinh gia đình” cho phép người thân luôn có mặt bên cạnh sản phụ trong suốt quá trình sinh con... Còn dịch vụ “sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và tầm soát sơ sinh” giúp nhận diện sớm những nguy cơ, dị tật bẩm sinh có thể xảy ra với bé để có những giải pháp xử lý, điều trị kịp thời. Trong hơn 2 năm qua, BV đã sàng lọc trên 5.000 ca và phát hiện 9 ca bệnh lý về di truyền.

Từ những thành công của BV Phương Châu, mới đây, Công ty cổ phần đầu tư Phương Châu (đơn vị chủ quản của BV Phương Châu) đã thành lập thêm Phòng khám đa khoa Phương Châu (tại số 184 Trần Hưng Đạo, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ),  chuyên điều trị các bệnh lý nhi khoa, tư vấn dinh dưỡng, sản phụ khoa. Phòng khám vừa giúp giảm tải cho BV công, vừa giúp các bậc cha mẹ đưa con đi khám chữa bệnh không phải chen lấn, chờ đợi mà vẫn được thụ hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất. 

BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ cho biết: “Mục tiêu của BV là luôn nâng cao chất lượng điều trị, dịch vụ, giúp người dân ĐBSCL được tiếp cận với dịch vụ y tế tốt nhất với một chi phí phù hợp nhất”.

Tú Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.