Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Ngành học hấp dẫn nhiều bạn trẻ

06/08/2015 14:27 GMT+7

Nằm trong top 10 ngành học 'hot' nhất hiện nay với môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức lương đáng mơ ước, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đang trở nên vô cùng hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ.

Nằm trong top 10 ngành học 'hot' nhất hiện nay với môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức lương đáng mơ ước, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đang trở nên vô cùng hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Trường ĐH Cửu Long) trong chuyến đi thực tế Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Trường ĐH Cửu Long) trong chuyến đi thực tế - Ảnh: Minh Lầu
Sự lựa chọn hàng đầu
Dịch vụ ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong bất cứ nền kinh tế nào và là yếu tố đóng góp quyết định cho tăng trưởng kinh tế thế giới. Từ đầu thế kỷ 21, ngành dịch vụ đã tạo ra hơn 70% GDP ở các nước phát triển và trên 50% ở các nước đang phát triển. Tại Việt Nam, xu hướng dịch chuyển dần về các ngành dịch vụ cũng đang diễn ra mạnh mẽ. Do đó, các ngành học mới thuộc ngành công nghiệp không khói này, điển hình như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.
Nếu bạn là người năng động, tự tin, giỏi xử lý tình huống; thích đi đó đây, đam mê khám phá những điều mới lạ; có tư chất quản lý, khả năng giao tiếp tốt, nhiệt tình; mong muốn được làm việc và khẳng định bản thân trong lĩnh vực du lịch thì ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ được cung cấp những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn, điều hành tour du lịch; được đào tạo khả năng hoạch định chiến lược, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch.
Người học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khi ra trường sẽ làm công việc quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh, yêu cầu của khách do hướng dẫn viên báo về; xử lý các khiếu nại của khách; thiết kế tour du lịch... Bên cạnh đó, với nguồn kiến thức phong phú về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam và nhiều quốc gia khác nhau, sinh viên ngành này cũng là những hướng dẫn viên du lịch thực thụ, “đại sứ” quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, mang đến cho du khách sự hài lòng qua những tour du lịch được thiết kế tỉ mỉ, hài hòa nhưng cũng không kém phần kích thích trí tò mò, đam mê khám phá. Do đó, ngành học này đòi hỏi những người trẻ phải năng động, tự tin, giỏi xử lý tình huống, không ngừng học hỏi; có khả năng giao tiếp chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ.
Nhu cầu nhân lực cao
Với bờ biển trải dài khắp đất nước, Việt Nam có tiềm năng du lịch biển phong phú cùng các loại hình du lịch truyền thống, nghỉ dưỡng..., mỗi năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Những năm gần đây, nước ta đang trở thành điểm đến lý tưởng cả về mặt văn hóa, kinh tế và chính trị. Xếp vị trí hàng đầu trong nhóm ngành dịch vụ, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xem như chiếc cầu nối đưa bạn bè quốc tế đến với Việt Nam.
Theo dự báo nhân lực trong những năm tới, ngành du lịch trong nước cần một lượng lớn lao động có kiến thức chuyên môn và kỹ năng vững vàng. Để đạt được điều này, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đang tập trung đầu tư nguồn nhân lực và cơ sở vật chất cho nhóm ngành quản trị dịch vụ nói chung, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nói riêng.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm quản lý điều hành hoặc hướng dẫn viên tại các công ty lữ hành trong và ngoài nước, hãng vận chuyển khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh về giải trí, tổ chức sự kiện; làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương, bộ phận chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp; trở thành giảng viên, chuyên viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu lĩnh vực du lịch...
Đề án tuyển sinh riêng ĐH, CĐ chính quy giai đoạn 2015 - 2016 của Trường ĐH Cửu Long đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt. Theo đó, trường được phép áp dụng 2 phương thức tuyển sinh: xét học bạ THPT và xét kết quả thi THPT quốc gia. Trường nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 31.10.2015. Chi tiết liên hệ:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
Quốc lộ 1A, H.Long Hồ, Vĩnh Long.
Điện thoại: 0703 821655 - Fax: 0703 657011.
Email: mekonguniversity@mku.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.