Quảng Ninh mở 40 lớp học bơi miễn phí cho trẻ em

05/07/2014 09:00 GMT+7

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, có 40 lớp học bơi miễn phí cho trẻ em từ 7-15 tuổi được mở tại 14 thành phố, huyện, thị xã của tỉnh trong mùa hè năm 2014, tăng 22 lớp so với năm 2013.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, có 40 lớp học bơi miễn phí cho trẻ em từ 7-15 tuổi được mở tại 14 thành phố, huyện, thị xã của tỉnh trong mùa hè năm 2014, tăng 22 lớp so với năm 2013.

 
 Lớp học bơi của trẻ em phường Phương Nam, TP.Uông Bí - Ảnh: Thúy Hằng

Trung bình, mỗi thành phố, huyện, thị xã có 3 lớp học bơi cho trẻ em, riêng huyện Bình Liêu và huyện Cô Tô có 2 lớp.

Các lớp học bơi sẽ do đoàn viên thanh niên quản lý, giảng viên là những vận động viên bơi lội chuyên nghiệp và các giáo viên giáo dục. Mỗi lớp học được hỗ trợ 10 triệu đồng từ ngân sách tỉnh. Địa phương nào không có sẵn bể bơi hợp chuẩn phải tự khắc phục bằng việc quây các hồ, ao làm chỗ dạy bơi cho trẻ em.

Tại phường Phương Nam, TP.Uông Bí, các lớp học bơi đã khai giảng từ cuối tháng 6.2014, nay có trên 100 học sinh đăng ký, 3 lớp bơi chia đều vào 6 ngày trong tuần, địa điểm chính là hồ nước trước UBND phường. Trước ngày học, đoàn thanh niên và phụ huynh rắc clo, vôi bột để khử trùng nguồn nước, đổ cát ven bờ, cắm cọc tre để các em có chỗ học bơi an toàn.

Anh Đỗ Tiến Dũng, Bí thư đoàn phường Phương Nam cho biết, học bơi trên hồ chưa đạt chuẩn nhưng sau 12 buổi học, trên 100 học sinh đều biết bơi. 

Bà Lê Thị Hồng Thái, Trưởng phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho hay: trong 6 tháng qua, toàn tỉnh có 16 trẻ em tử vong vì đuối nước. Để bảo đảm an toàn cho trẻ em, gia đình, nhà trường cũng cần vào cuộc để nâng cao ý thức tự bảo vệ của trẻ.

Theo kế hoạch phối hợp phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2013-2015 của tỉnh Quảng Ninh, ngoài việc dạy bơi, các địa phương trong tỉnh cũng phải cắm biển báo an toàn tại các khu vực nguy hiểm trên sông, biển. Tuy nhiên tại một số nơi như TP.Hạ Long, việc này chưa hiệu quả khi hàng trăm trẻ em vẫn đến tắm tại bến phà cũ Bãi Cháy, khu vực đường bao biển quanh thành phố.

Thúy Hằng

>> Dịch vụ dạy bơi nở rộ dịp hè
>> Dạy bơi miễn phí cho 500 thanh thiếu nhi
>> Dạy bơi miễn phí cho trẻ khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.