Resort xanh xứ dừa

17/11/2011 10:41 GMT+7

Cầu Rạch Miễu mở ra cho Bến Tre nhiều cơ hội đầu tư mới, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Cầu Rạch Miễu mở ra cho Bến Tre nhiều cơ hội đầu tư mới, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Dự án xây dựng khu du lịch sinh thái Forever Green Resort do Công ty TNHH Thương mại Lô Hội đầu tư tại xã Phú Túc, huyện Châu Thành là khu du lịch có sức đầu tư lớn và bài bản nhất tại Bến Tre từ trước đến nay.


Một góc Forever Green Resort - Ảnh: Khoa Chiến

Khu du lịch Forever Green Resort nằm sát bên bờ sông Tiền, rộng 21 ha (thuộc ấp Phú Khương và ấp Phú Xuân, xã Phú Túc). Du khách qua cầu Rạch Miễu, đi chừng 8 km theo quốc lộ 60 đến ngã tư huyện Châu Thành, ngang qua xã An khánh đến xã Phú Túc là tới. Không gian nơi đây mát mẻ, hiền hòa và đặc biệt nhà đầu tư vẫn giữ nét đặc trưng của vườn cây ăn trái tại Bến Tre. Ấn tượng đầu tiên khi khách đến đây là được thư thả ngồi xe điện lướt trên những con đường nội bộ nối giữa khu A và khu B, với những hàng gừa bông thẳng tắp, rợp bóng mát. Bao bọc khu du lịch là mảng cây gừa bông, cây sanh cao khỏi đầu người, tạo nên một không gian xanh đầy quyến rũ.

Khu A có Quỳnh Gia Trang với vườn phong cảnh, vườn lan, vườn rau xanh, phòng họp lịch sự sức chứa 120 khách, khu giải khát sang trọng cho du khách vừa nhâm nhi cà phê vừa có thể thư thả ngắm cảnh. Những hòn đá lớn tạo cảnh và cá kiểng tại vườn phong cảnh được nhập về từ Nhật Bản. Khu vui chơi dành cho trẻ em với hồ bơi sắp xây dựng. Nhà hàng và công viên phía trước để khách chụp ảnh lưu niệm đang xây dựng. Khu B là khu khách sạn với 60 phòng, đạt chuẩn 4 sao. Bên cạnh là khu Spa hiện đại dành để xông hơi, massage, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp…

Từ đây, du khách có thể ngồi lên xe điện đi chừng 1 km, băng qua những vườn măng cụt, chôm chôm xanh mượt để ra thăm khu C và khu D bên bờ sông Tiền. Không gian nơi đây thật êm đềm, ban ngày mát rượi gió sông, ban đêm đom đóm lập lòe trên những vạt bần…lung linh, huyền ảo. Tại đây, nhà đầu tư đã tạo lập vườn trái cây, nơi câu cá, nhà 3 gian trưng bày cổ vật và một vườn lan phong phú với nhiều chủng loại. Hướng tới, Forever Green Resort sẽ đầu tư xây dựng thêm 250 phòng nghỉ dưỡng tại 2 khu này và bến cảng để đón du khách đến từ sông Tiền.

Bà Trương Thị Nhi nói bà là người con sinh ra ở quê hương xã Phú Túc. Sau khi cầu Rạch Miễu hoàn thành, bà “kéo” dự án về đầu tư để nhằm góp phần cùng tỉnh Bến Tre thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại quê nhà. Bà Nhi tự tin cho biết: “Tập đoàn FLP (Forever Living Products tại Mỹ) mà Công ty TNHH Thương mại Lô Hội là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của FLP tại Việt Nam hiện có mặt trên 146 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chúng tôi sẽ xoay vòng tiếp du khách đến từ các nhà phân phối của tập đoàn. Bên cạnh, các nhà phân phối tại Việt Nam và trên khắp thế giới sẽ kết hợp các đoàn sinh viên nước sở tại đến đây để tìm hiểu về đất nước con người đất phương Nam”. Bà Nhi cho biết công ty đầu tư xây dựng trọn gói cho khu du lịch này là 50 triệu USD. Khởi công xây dựng từ tháng 9.2010, đến nay nhiều hạng mục của khu du lịch Forever Green Resort đã hoàn thành. Dự kiến, khu du lịch sẽ khai trương giai đoạn đầu vào tháng 12.2011. Chủ tịch UBND xã Phú Túc Võ Văn Bân lộ rõ niềm vui: “Trong chiến tranh, mảnh đất Phú Túc đầy bom đạn, vườn tược xác xơ, người dân rất nghèo. Với khu du lịch Forever Green Resort, bộ mặt quê hương Phú Túc bây giờ thật đổi khác. Khi khởi công xây dựng, dự án này thu hút khoảng 500 lao động tại địa phương và hiện nay còn chừng 200 lao động có việc làm”.

Cùng với tuyến du lịch sinh thái đến xã Quới Sơn và Tân Thạch, một cồn Phụng đang chuyển mình thu hút nhiều du khách, Forever Green Resort tại Phú Túc sẽ góp phần chắp cánh cho du lịch cửa ngõ xứ dừa thăng hoa, nâng nét đẹp quyến rũ cho miệt vườn Châu Thành - nơi đã trở thành huyện văn hóa đầu tiên của Bến Tre vào tháng 4 vừa qua.

Địa chỉ website của Forever Green Resort: forevergreenresort.com.

Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.