Sân chơi bơi lội cho học sinh tiểu học

17/06/2013 09:56 GMT+7

Với địa hình sông, suối, hồ, ao nên TP Huế hằng năm phải đối phó với các trận lũ, lụt, ngập úng và những tai nạn về sông nước khá lớn.

Với địa hình sông, suối, hồ, ao nên TP Huế hằng năm phải đối phó với các trận lũ, lụt, ngập úng và những tai nạn về sông nước khá lớn.

Bên cạnh đó, theo thống kê, tỉnh Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương có số lượng trẻ em đuối nước tương đối cao. Để trang bị cho các em học sinh một số kỹ năng cơ bản khi vận động trong môi trường nước; nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể chất và giảm thiểu thiệt hại về tính mạng khi tiếp xúc với môi trường sông nước và trong mùa mưa bão, UBND TP.Huế đã ký kết với Trung tâm khuyến khích tự lập triển khai chương trình dạy bơi cho học sinh tiểu học trên địa bàn TP.Huế và tỉnh Thừa Thiên - Huế trong vòng 10 năm (2012-2022). Đến nay, Lớp học bơi tại Trung tâm TDTT TP.Huế đã khai giảng được hai đợt (2012-2013) với 1.000 em của 20/36 trường tiểu học tại TP.Huế với tổng chi phí 300 triệu đồng (CERS hỗ trợ 50%, Nhà nước 20%, phụ huynh 30%)  Kết quả có 30% học sinh đạt được cự ly bơi 30-50m, 55% học sinh đạt cự ly 10-30m.

Sân chơi bơi lội cho học sinh tiểu học

Em Nguyễn Cao Đăng, Trường Tiểu học Thuận Hòa phấn khởi cho biết: “Việc học bơi rất bổ ích. Em sẽ thường xuyên đến trung tâm tập luyện để thuần thục các động tác bơi căn bản”. Chị Vũ Thị Thảo, phụ huynh của em Nguyễn Cao Đăng đi cùng để cổ vũ cho con vui vẻ cho biết: “Khóa dạy bơi này giú rèn luyện cho các cháu thêm sức khỏe theo mô hình “Học mà chơi - chơi mà học” nên chị rất yên tâm”. Theo ông Nguyễn Văn Dấu, Giám đốc Trung tâm TDTT TP.Huế dự kiến giai đoạn từ tháng 9.2013 đến tháng 5.2014 sẽ có 1.000 học sinh tiểu học ở hai khu vực nam và bắc Sông Hương tham gia khóa học bơi bổ ích này.

Tin, ảnh: N.Đ.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.