Sẵn sàng cho ngày lễ lớn

26/04/2014 09:33 GMT+7

Các công tác chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2014) hiện đang vào giai đoạn nước rút, sẵn sàng cho lễ lớn được tổ chức ngày 27.4.

Sẵn sàng cho ngày lễ lớn

Học sinh, sinh viên tập luyện tại sân vận động tỉnh vào sáng 23.4 - Ảnh: T.Q.N

Lễ mít tinh kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình và khai mạc đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ 4 năm 2014 sẽ được tổ chức ngày 27.4 tại sân vận động tỉnh. Ước tính, sẽ có khoảng hơn 10.000 người tham gia lễ mít tinh. Lễ diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng gồm có các khối diễu binh của lực lượng vũ trang và các khối diễu hành của các địa phương, cơ quan. Tiếp đến là chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề Quảng Bình tự hào và khát vọng do 1280 sinh viên nam, nữ Trường ĐH Quảng Bình thực hiện; chương trình gồm 3 chương: Quảng Bình vang vọng từ ngàn xưa, Thể dục thể thao Quảng Bình khát vọng tỏa sáng, Tiếp bước xây dựng quê hương. Đặc biệt, xuyên suốt buổi lễ là 10 màn xếp chữ do 2.148 học sinh của 13 trường THCS trên địa bàn TP.Đồng Hới thực hiện.

Một hoạt động quan trọng khác trong dịp này đó là chương trình nghệ thuật hoành tráng được tổ chức vào tối 27.4 tại khuôn viên Trung tâm văn hóa tỉnh với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh. 11 đoàn nghệ thuật tham gia với 5 phần chính khái quát toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Quảng Bình trong thời gian 410 năm. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4.

Ngày 21.4, tiểu ban tổ chức chương trình nghệ thuật đã họp rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị. Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao sự nỗ lực của các ban, ngành, địa phương trong thời gian qua. Và lưu ý một số công việc quan trọng như phân luồng xe ô tô qua địa bàn trong thời gian diễn ra chương trình biểu diễn; huy động đầy đủ số lượng và có kinh phí hỗ trợ cho các tàu neo đậu trên sông Nhật Lệ để tạo phông nền ánh sáng cho sân khấu; đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, nguồn điện, y tế và sự chính xác khi bắn pháo hoa vào cuối chương trình.

Trước đó, Ban chỉ đạo kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình có buổi làm việc để rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị. Báo cáo của bộ phận thường trực cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị các nội dung liên quan đến lễ kỷ niệm đã được các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ đề ra. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính nhấn mạnh các ngành, bộ phận cần rà soát các công tác nhằm đảm bảo sự chính xác tuyệt đối.

Trương Quang Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.