Sở GD-ĐT Thái Bình nói không với bằng tại chức

17/07/2014 09:06 GMT+7

Văn bản số 40 ngày 9.7 về quy định hồ sơ xét tuyển công chức của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình nêu rõ năm nay Sở này chỉ nhận hồ sơ của những ứng viên có bằng đại học hệ chính quy, không nhận hồ sơ có bằng tốt nghiệp đại học hệ không chính quy (liên thông, tại chức, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa…).

 Sở GD-ĐT Thái Bình nói không với bằng tại chức
Số lượng hồ sơ đăng ký quá đông là một lý do để Sở GD-ĐT Thái Bình “nói không” với bằng tại chức - Ảnh: Hoàng Long

Trong đợt xét tuyển viên chức vào ngày 30.7 tới đây, Sở này tuyển 101 giáo viên THPT.

Chiều 16.7, bà Đào Kim Phượng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình, cho biết Nghị định 29 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức cho phép các đơn vị căn cứ vào nhu cầu của vị trí cần tuyển dụng để xây dựng chỉ tiêu tuyển dụng.

“Sở GD-ĐT Thái Bình căn cứ theo thực tế và nguồn đăng ký dồi dào hiện nay để quyết định chỉ tuyển ứng viên có bằng chính quy”, bà Phượng lý giải.

Ngay lập tức, quy định của Sở GD-ĐT Thái  Bình khiến dư luận tỉnh này “dậy sóng”.

Chị L.T.H, một giáo viên hợp đồng tại TP.Thái Bình lo lắng: “Nếu quy định như vậy thì tất cả sinh viên ngành sư phạm đã tốt nghiệp hoặc đang học diện không chính quy của tỉnh sẽ tìm việc ở đâu? Chưa kể đang có hàng trăm giáo viên không chính quy đang chờ tuyển dụng sẽ vĩnh viễn không có cơ hội được xét tuyển”.

Theo anh Phạm Văn Thái, một công chức đang làm việc tại tỉnh này thì quy định trên của Sở GD-ĐT Thái Bình là trái pháp luật. Cụ thể, trong Nghị định 29 và luật Viên chức hiện hành cho phép đơn vị sự nghiệp được bổ sung các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm, nhưng đều nêu rõ việc bổ sung đó không được trái quy định của pháp luật. Trong khi đó, pháp luật quy định rất rõ là không được phân biệt bằng cấp.

Trước Thái Bình cũng đã có nhiều tỉnh nói “không” với bằng tại chức trong tuyển dụng công chức, viên chức, như Đà Nẵng, Nam Định…

Hoàng Long

>> Nam Định vẫn nói “không” với bằng tại chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.