Tăng cường xử lý xe quá khổ quá tải trên QL9

08/08/2014 11:02 GMT+7

Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, thực hiện chủ đề năm ATGT “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, thời gian qua đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan đã tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ trên QL9.

 Tăng cường xử lý xe quá khổ quá tải trên QL9

Theo thống kê, tại trạm cân lưu động (đặt dọc QL9, tại xã Tân Thành, H.Hướng Hóa) 6 tháng đầu năm 2014 đã kiểm tra 336 trường hợp, trong đó có 71 trường hợp quá tải trọng, phạt tiền 445 triệu đồng, tước 71 giấy phép lái xe. Trong khi đó, từ 1 đến 31.7, tổng số phương tiện yêu cầu kiểm tra tải trọng là 301 trường hợp, trong đó chỉ có 20 trường hợp vi phạm (12 trường hợp quá tải cầu đường, 08 trường hợp quá tải thiết kế). Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị các chủ phương tiện, lái xe đã bắt đầu có ý thức chấp hành.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Thi ban nhạc, nhóm nhạc, nhóm nhảy Đà Nẵng

Vào 2 ngày 25 và 26.8, tại Trung tâm Văn hóa TP.Đà Nẵng sẽ diễn ra vòng sơ khảo cuộc thi ban-nhóm nhạc và nhóm nhảy TP.Đà Nẵng 2014. Theo đó, cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, TCCN, THPT và đoàn viên, thanh viên, các CLB, nhóm nhảy tự do trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Thời gian đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 25.8. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28.5, sau đó sẽ công diễn, trao thưởng vào ngày 30.8 tại công viên khu vực chân cầu Rồng Đà Nẵng.

Nguyễn Hà

Lên phương án đề phòng dịch bệnh

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng, chuẩn bị bước vào thời điểm giao mùa, thường là thời điểm đỉnh dịch bệnh lần thứ 2 trong năm nên lực lượng YTDP Đà Nẵng đã có nhiều phương án để đề phòng dịch bệnh. Đối với dịch sốt xuất huyết, Trung tâm YTDP TP đã mở chiến dịch diệt bọ gậy và phun thuốc các ổ dịch cũ. Đối với các dịch bệnh khác, vào thời điểm giao mùa này, bắt đầu từ cuối tháng 8, đầu tháng 9, toàn bộ trẻ em từ 1-5 tuổi sẽ được tiêm vaccine viêm não Nhật Bản B miễn phí tại những trạm y tế xã, phường. Bên cạnh đó, từ tháng 9 năm nay đến tháng 2.2015, trẻ từ 1-14 tuổi sẽ được tiêm vaccine MR (ngừa bệnh sởi và rubella). Được biết, tại thời điểm này, Đà Nẵng ghi nhận 43 ca chân tay miệng/tuần; 2-7 ca sốt xuất huyết/tuần...

Bảo Nguyên

Ký kết hợp tác toàn diện giữa nhà trường và doanh nghiệp

Ngày 7.8, ĐH Duy Tân và công ty TNHH Phần mềm FPT đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện (ảnh). Theo đó, hai đơn vị này sẽ thực hiện nhiều hợp tác như: tổ chức các hội thảo giới thiệu về công việc, quy trình, văn hóa của doanh nghiệp, tư vấn tuyển dụng và tư vấn nghề nghiệp dành cho sinh viên Trường ĐH Duy Tân. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các buổi tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế dành cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc. Cùng nhau xây dựng chương trình này thành một hoạt động ngoại khóa của sinh viên trước khi tốt nghiệp... Tại lễ ký kết, công ty TNHH Phần mềm FPT cũng đã chuyển giao tài liệu giảng dạy Chương trình đào tạo tân binh cho ĐH Duy tân để triển khai dạy cho sinh viên khoa công nghệ thông tin và khoa đào tạo quốc tế bằt đầu từ năm học 2014-2015.

Diệu Hiền

‘Hụi lừa’ chiếm đoạt 2,1 tỉ đồng

TAND tỉnh Hậu Giang vừa mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Thị Kiều (33 tuổi, ngụ ấp Sơn Phú 2A, xã Tân Thành, TX.Ngã Bảy, Hậu Giang) 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, từ năm 2003, Kiều bắt đầu làm chủ hụi và mở hàng loạt dây hụi dưới hình thức hụi có lãi (người chơi cùng đóng tiền hằng tháng và ai đưa giá cao hơn sẽ được lãnh tiền hụi trước). Riêng bản thân Kiều được hưởng tiền hoa hồng mỗi lần có người hốt hụi. Kiều tham gia mỗi dây hụi từ 1 đến 4 phần và ở dây hụi nào Kiều cũng xin nhận tiền hụi trước. Đến năm 2011, khi không còn khả năng đóng các phần tiền hụi đã hốt, Kiều đã mạo danh người chơi hụi để kêu giá hụi cao rồi nhận tiền. Ngoài ra, Kiều còn bán khống các phần hụi để chiếm đoạt số tiền hơn 2,1 tỉ đồng của 114 người chơi hụi.

Đình Tuyển - Vị Thanh

Tuyên dương 168 giáo viên, học sinh

Sáng ngày 7.8, tại Văn miếu Trấn Biên (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ báo công, đồng thời tuyên dương giáo viên (GV) và học sinh (HS) đạt giải quốc gia qua các cuộc thi. Cụ thể, tuyên dương 24 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng, thư viện giỏi và giảng dạy tích hợp; 144 HS đoạt giải thưởng ở các cuộc thi quốc gia như HS giỏi cấp quốc gia, giải toán bằng máy tính cầm tay, cuộc thi Olympic toán và tiếng Anh trên mạng, hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật năm 2014 do Bộ GD-ĐT tổ chức và là thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học năm học 2013-2014…

Lê Lâm

Bắt khẩn cấp nghi phạm dùng dao đâm bạn nhậu

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Minh (44 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) về hành vi giết người.

Rạng sáng 3.8, do mâu thuẫn trong lúc uống rượu, Minh dùng dao đâm Võ Minh Vương (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Đông, H.Đức Huệ) và Trần Thanh Tú (30 tuổi, ngụ khu vực 4, thị trấn Hiệp Hòa, H.Đức Hòa, Long An). Cả hai bị thương được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi (TP.HCM) nhưng Vương đã tử vong. Theo kết luận của cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra cái chết của Vương là do vết đâm thủng bụng làm đứt ruột và màng treo. 

Lê Văn

Lắp đặt camera giám sát tại trạm cân xe Sao Mai

Sáng 6.8, Thanh tra giao thông (Sở GTVT Kon Tum) đã lắp đặt 2 camera giám sát tại trạm cân xe Sao Mai trên quốc lộ 14, thuộc xã Hòa Bình, TP.Kon Tum. Việc lắp đặt camera là để quản lý, giám sát, kiểm tra các hoạt động của các lực lượng làm công tác tại trạm cân này, hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực trong quá trình hoạt động cân tải trọng xe tại đây. Theo Thanh tra giao thông Kon Tum, đơn vị đã ứng trước kinh phí để lắp đặt camera và tỉnh Kon Tum là một trong những địa phương đầu tiên thực hiện camera giám sát trạm cân xe.

Phạm Anh

Cẩn trọng khi ăn nhộng ve sầu

Trước thông tin người dân tìm ăn nhộng ve sầu, ngày 6.8, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cho biết ăn nhộng ve nếu chế biến không kỹ lưỡng có thể bị ngộ độc. Theo các bác sĩ, thời gian qua, nhiều bệnh viện trong tỉnh đã tiếp nhận một số trường hợp bị ngộ độc nhộng ve sầu. Nguyên nhân ngộ độc là do các loài nấm độc sống ký sinh trên nhộng ve sầu gây ra. Khi chiên xào ve, các độc tố trên nấm không bị tiêu hủy nên người ăn vào bị ngộ độc.

Ngoài ra, các thầy thuốc còn cảnh báo nhộng sâu bướm có hình dáng hao hao giống nhộng ve sầu nhưng đây là loài có độc tố nên vô ý bắt chiên ăn sẽ bị ngộ độc.

Thanh Dũng

Cấp thẻ BHYT cho người dân xã đảo

Ngày 7.8, ông Ngô Văn Quý, Chủ tịch UBND xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết: 906 người dân địa phương vừa được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) theo Quyết định số 317/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển y tế biển, đảo đến năm 2020. Thẻ BHYT của người dân có hiệu lực từ ngày 1.7 đến 31.12.2014. Đối với những trường hợp đã mua thẻ BHYT tự nguyện trước đó, Phòng LĐ-TB-XH TP.Quy Nhơn sẽ tiến hành thu hồi và sẽ cấp lại thẻ BHYT mới khi thẻ cũ hết hiệu lực.

Nhơn Châu hiện có 2.164 dân sinh sống. Ngoài những người thuộc diện đối tượng chính sách, sẽ có khoảng 1.700 người dân được cấp thẻ BHYT theo diện được nêu trên. Theo ông Quý, do đời sống của người dân trên đảo còn nhiều khó khăn nên việc tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế rất hạn chế, nhất là việc chăm sóc, khám sức khỏe thường niên. Việc được cấp thẻ BHYT lần này khiến người dân rất vui mừng.

Tâm Ngọc

Đưa lao động bị bệnh tâm thần ở Malaysia về gia đình

Chiều ngày 5.8, ông Ngô Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hưng Tây, H.Phú Tân (Cà Mau), cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đưa chị Nguyễn Thị B. (25 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Tây) là lao động Việt Nam tại Malaysia bị bệnh tâm thần về đến gia đình. 

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, sau khi về đoàn tụ cùng gia đình, hiện tinh thần của chị B. đã ổn định. H.Phú Tân cũng hỗ trợ 5 triệu đồng cho chị B. để điều trị bệnh.

Được biết chị B. là con gái út trong gia đình có 5 anh em, hoàn cảnh khó khăn. Chị B. xuất khẩu lao động sang Malaysia vào năm 2012, đến khoảng tháng 7.2014 thì bị bệnh tâm thần.

Gia Bách

Cơ quan chức năng trả lời

Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL vừa nhận được văn bản trả lời đơn thư bạn đọc của cơ quan chức năng trong khu vực. Cụ thể như sau: 

- Phó chánh Văn phòng UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Phú Hải cho biết đơn kêu cứu của tập thể các hộ dân (ngụ tại tổ 17, khu vực 1, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) liên quan việc đơn vị thi công khách sạn Mường Thanh gây ồn ào, khói bụi ảnh hưởng đến đời sống người dân đã được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo chuyển đến Chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

- Thượng tá Nguyễn Văn Hiếu, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Thoại Sơn (An Giang), cho hay đơn phản ánh của

ông Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn) liên quan đến trật tự xã hội tại địa phương đã được lực lượng công an thụ lý, giải quyết.

- Trả lời đơn của ông Phạm Văn Dũng (ngụ  P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phản ánh tình trạng nhiều hộ xây dựng vi phạm đường cống thoát nước, lấn chiếm hẻm công cộng trên địa bàn, UBND Q.Ninh Kiều cho biết đã giao Đội quản lý trật tự đô thị quận phối hợp với UBND P.Xuân Khánh rà soát, tổng hợp toàn bộ hồ sơ có liên quan, tham mưu, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND quận xử lý.

- Thiếu tá Lâm Văn Định, Phó chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu thông báo đơn tố cáo của bà Nguyễn Hồng Cúc (ngụ khóm 9, P.1, TP.Bạc Liêu) đã được chuyển đến Trưởng Công an TP.Bạc Liêu xem xét, giải quyết theo quy định.

- Trả lời đơn của ông Nguyễn Bình Long (ngụ xã Thành Trung, H.Bình Tân, Vĩnh Long) kêu cứu cho con là Nguyễn Văn Trường, Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Tân Tô Văn Dư cho biết vụ án của Nguyễn Văn Trường đang được TAND tỉnh Vĩnh Long thụ lý giải quyết theo trình tự phúc thẩm. Vì vậy, Viện KSND H.Bình Tân không có thẩm quyền giải quyết đơn có nội dung kêu cứu của ông Long.

Quý bạn đọc có thể liên hệ Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL (99 Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ; ĐT: 07103.825.244 trong giờ hành chính gặp cô Hồng Loan) để biết thêm chi tiết.

T.N

Tử vong do bị máy khoan lò sấy cuốn

Ngày 4.8, Công an xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An (Long An) xác nhận nạn nhân Trần Văn Khỏe (54 tuổi, ngụ ấp Hòa Ngãi, xã An Vĩnh Ngãi) đã tử vong.

Ông Khỏe là người làm công cho Cơ sở sấy lúa ở ấp Hòa Ngãi, do ông Trần Ngọc Lệ làm chủ. Khoảng 13 giờ 45 ngày 2.8, phát hiện lúa trong máng khoan rơi xuống nên ông Khỏe tự ý leo lên giàn khoan, nơi đưa lúa vào lò sấy, để kiểm tra. Do bất cẩn, hai chân của ông đã bị máy khoan cuốn vào máng khoan làm gãy xương và dập cơ đoạn từ bàn chân đến đầu gối. Ông Khỏe được đưa đi Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Lê Văn

Giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2014

Từ ngày 5-12.8, tại Câu lạc bộ quần vợt 20-8, TP.Nha Trang (Khánh Hòa), diễn ra giải Cây vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2014 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT-DL Khánh Hòa, Liên đoàn Quần vợt Khánh Hòa tổ chức… Tham gia giải có 16 đoàn với hơn 80 vận động viên. Mục đích của giải là nâng cao trình độ chuyên môn các vận động viên trẻ, qua đó tuyển chọn vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển trẻ quốc gia. Nhà tài trợ chính cho giải là Công ty Vietravel.

P.V

Xây giếng cho đồng bào vùng cao

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, Hội đã xây được 15 giếng nước tại hai huyện vùng cao Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, nhằm giúp đồng bào dân tộc thiểu số có nguồn nước sạch sinh hoạt hàng ngày, không phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm từ sông suối. Chi phí xây mỗi giếng khoảng 15 triệu đồng, do các doanh nghiệp, cá nhân đóng góp. Từ nay đến cuối năm, Hội dự kiến xây thêm 9 giếng nước cho người dân hai huyện nêu trên.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.