Thành phố mới Bình Dương: Hướng tới một nền hành chính minh bạch

20/02/2014 18:23 GMT+7

Sau hơn 3 năm khởi công xây dựng, Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, tạo đà phát triển cho khu thành phố mới Bình Dương, dự kiến thu hút trên 500.000 người đến ở và làm việc.

Thành phố mới Bình Dương: Hướng tới một nền hành chính minh bạch
Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương - Ảnh Đỗ Trường

Dự án thành phố mới (TPM) Bình Dương nằm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, được xây dựng theo tư vấn thiết kế của Singapore trên diện tích 1.000 ha. Dự án này được Chính phủ phê duyệt để trở thành một khu đô thị văn minh, hiện đại.

Trung tâm TPM Bình Dương bao gồm các hạng mục chính như Trung tâm hành chính tập trung; Trung tâm hội nghị, triển lãm quốc tế; Khu công nghệ kỹ thuật cao; Trường đại học Quốc tế Miền Đông với quy mô 24.000 sinh viên; Trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng; Văn phòng làm việc loại A; Khu nhà ở cao cấp… nhằm phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc. Dự án này được tỉnh giao trọng trách cho Becamex IDC, tập đoàn phát triển công nghiệp và đô thị hàng đầu cả nước thực hiện.

Với tầm nhìn chiến lược quốc gia về kinh tế, TPM Bình Dương được quy hoạch, xây dựng ở vị trí rất thuận lợi để kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây Nam bộ và TP.HCM thông qua các trục đường giao thông lớn, hiện đại như đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh, các đường vành đai ngoài của TP. HCM và đường đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây…Hiện nay, hàng loạt các công trình nằm trong khu TPM Bình Dương đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều công trình bề thế khác tại TPM cũng đã hoàn thành như: Trung tâm hội nghị, công viên hồ nước và Trung tâm thể thao đạt chuẩn quốc tế. Các dự án bất động sản phát triển rất mạnh như căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia IJC Aroma đã đi vào sử dụng đón những công dân mới; Phố thương mại Gold Town… Hiện tại, tập đoàn Mapletree (Singapore) đã đầu tư 400 triệu USD xây dựng khu công nghệ kỹ thuật cao; Tập đoàn Tokyu Nhật Bản đang xây dựng khu đô thị Tokyu Bình Dương với quy mô đầu tư 1,2 tỷ USD...

Trung tâm hành chính trên 1.400 tỉ đồng

Điểm nhấn của TPM Bình Dương là Trung tâm hành chính tập trung đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Đây là nơi làm việc của các cơ quan Đảng, Chính quyền tỉnh Bình Dương, đồng thời là nơi sẽ tập trung các loại hình dịch vụ và công nghệ cao, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với một nền hành chính thân thiện, hiệu quả, tạo bước đột phá cho chính quyền tỉnh trong việc cách hành chính theo hướng minh bạch.Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương được thiết xây dựng trên diện tích 20ha, bao gồm 2 tòa nhà với  20 tầng lầu, 2 tầng để xe và bãi đáp trực thăng. Tổng mức đầu tư lên đến trên 1.414 tỉ đồng. Để tạo điều kiện thông thoáng, phục vụ người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hoàng – Phó Tổng giám đốc Becamex IDC cho biết:  “Toàn bộ khu tầng trệt của tòa nhà được bố trí các dịch vụ để người dân có thể nghỉ, chờ làm việc và tiếp cận với các loại hình giải quyết thủ thủ tục hành chính mới”. Ông Trần Văn Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết sau khi khánh thành trung tâm hành chính tập trung, bên cạnh những công trình đã hoàn thành, Bình Dương sẽ tiếp tục khởi công xây dựng 11 công trình quan trọng trong khu TPM nhằm tiếp tục thu hút nhà đầu tư và dân cư đến với khu vực này.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.