Thấp thỏm vì 'sống chung' với người tâm thần

17/05/2014 10:25 GMT+7

“Sáng 21.3, tôi bồng con đi mua thức ăn, khi ngang qua nhà chị Trần Thị Thu Thảo tôi dừng lại hỏi thăm vì chị mới sinh em bé, thì bất ngờ từ phía sau, ông Quách Thiện Thái cầm dao chém vào đầu. Hoảng quá, tôi ôm con chạy trốn vào nhà hàng xóm”, chị Nguyễn Thị Ly Hạ (34 tuổi, ngụ 61/3 ấp Me, thị trấn Tân Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang) bức xúc cho biết.

Thấp thỏm vì 'sống chung' với người tâm thần

Chị Ly Hạ chỉ vào nơi bị chém, đến nay vẫn chưa lành - Ảnh: PH.H

Theo trình bày của chị Hạ trước đó, vào chiều 22.9.2013, khi nhà chị có khách tới chơi và dựng xe gắn máy phía trước, cũng bị ông Thái dùng vật nhọn đâm, khiến cả 3 xe đều bị thủng bánh. Khi chủ xe đi vá về dựng lại chỗ cũ thì bị đâm thủng bánh lần thứ 2. Trước đó, anh Dần (ngụ cùng ấp) cũng bị ông Thái đánh vào đầu gây chấn thương sọ não, phải đi điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Quách Thiện Thái (41 tuổi, ngụ số 62/3, chung vách với chị Hạ) có dấu hiệu bệnh tâm thần hơn 10 năm nay, nhưng ở riêng một mình trong căn nhà khá khang trang. Bà Nguyễn Thị Đẹp (mẹ ông Thái) thì ở căn nhà khác, hàng ngày đem cơm nước tới cho Thái. Sau khi sự việc xảy ra, lo sợ ông Thái bất ngờ bị lên cơn, chị Hạ làm đơn cầu cứu chính quyền địa phương, đề nghị đưa đương sự đi khám và trị bệnh. Nhưng chỉ được ít ngày thì ông Thái trở về nên hàng xóm lại thấp thỏm và cảm thấy bất an vì tai họa luôn tiềm ẩn.

Đại úy Nguyễn Bá Phương Thanh Hà, Phó trưởng Công an thị trấn Tân Hiệp, cho biết: “Trước đây, khi chị Hạ phản ánh bị ông Thái đâm thủng vỏ xe chúng tôi đã mời gia đình đương sự lên vận động đưa đi điều trị và gia đình có hứa sẽ tự đưa đi. Còn sau khi xảy ra vụ chém chị Hạ, ông Thái vào nhà khóa trái cửa lại, không tiếp xúc được nên chúng tôi đã mời bà Đẹp đến làm việc và yêu cầu gia đình có trách nhiệm đưa ông Thái đi trị bệnh. Nhưng theo giấy y chứng của Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cấp thì ông Thái chỉ “bị trầm cảm mức độ trung bình” và cho về. Căn cứ các quy định hiện hành thì không xử lý vi phạm hành chính đối với ông Thái được, vì vậy chúng tôi chỉ nhắc nhở gia đình quản lý, giám sát đương sự”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hiệp, nói: “Trường hợp này liên quan đến bệnh tâm thần nhưng ở dạng nhẹ, khi nào bị kích động mới xảy ra chuyện chứ bình thường thì không có gì. Trước giờ anh ta chém 2 người nhưng sau khi xảy ra xích mích, còn trước đó thì sống bình thường”.                                                          

Phương Hà

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.