Thi công đường nước làm khó người dân

14/09/2013 09:03 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận được phản ánh từ các tổ dân phố 29, 31, 32 thuộc ngõ Quỳnh (P.Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tình trạng thi công đường ống nước trên địa bàn chậm tiến độ, ảnh hưởng đời sống người dân hơn một tháng nay.

Trong ngõ Quỳnh dài chừng 500 m, đang có đến hàng chục hố đường kính khoảng 1 m, sâu từ 0,7-1,3 m, cứ 4-5 m lại có một hố, có đoạn các hố chỉ cách nhau 1 m, kèm theo gạch đá ngổn ngang có thể gây nguy hiểm cho người qua lại, nhất là vào ban đêm. Vào những ngày mưa to, cả ngõ ngập sâu nhưng đơn vị thi công không che chắn, đặt biển cảnh báo nên nhiều người đã lao cả xe và người xuống hố.

Việc thi công kéo dài, kèm theo việc nước thường bị cắt 8-10 tiếng/ngày khiến sinh hoạt của người dân trong khu vực càng khó khăn. Theo tìm hiểu, dự án cải tạo sửa chữa đường ống nước sạch ở ngõ Quỳnh do Công ty kinh doanh nước sạch Q.Hai Bà Trưng làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Xí nghiệp Xây lắp, Công ty nước sạch Hà Nội, vốn đầu tư khoảng 1,3 tỉ đồng từ ngân sách.Dự án bắt đầu từ 23.7, dự kiến hoàn thành trong 1 tháng.

Ông Nguyễn Phi Hoài - Đội trưởng đội thi công dự án này cho rằng, dự án chậm trễ là do mưa lớn kéo dài khiến việc thi công khó khăn. Hơn nữa, do sơ đồ mạng lưới thiết kế từ lâu nên phải đào nhiều hố để kiểm tra.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Triệu Như Long, Phó Chủ tịch UBND P.Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng thừa nhận dự án này chậm tiến độ, gây ảnh hưởng cho người dân. Ông Long cũng cám ơn Báo Thanh Niên đã chuyển ý kiến của người dân và cho biết sẽ yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và có cách khắc phục nguy hiểm cho người dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

>> Thi công 'bẫy' người đi đường
>> Thi công cầu, làm hỏng nhà dân
>> Thi công quốc lộ 20 làm khổ dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.