Thi công 'rùa bò' trên QL13

06/08/2013 10:49 GMT+7

Sau gần 3 năm thi công nâng cấp mở rộng QL13, đoạn từ TX.Bình Long đến ngã ba Chiu Riu (H.Lộc Ninh, Bình Phước) dài 32,7km, đến nay vẫn đang ì ạch trong giai đoạn đổ đá… nền.

Ì ạch thi công

Kể từ khi chính thức khởi công (2010), người dân sinh sống 2 bên đoạn đường này bắt đầu gánh chịu lắm phiền phức. Vào mùa nắng thì những ngôi nhà chìm trong bụi đá; còn mùa mưa, nước cuốn trôi lớp đá xanh rải đường, tạo thành những cái hố nước lởm chởm. Chị Nguyễn Thị Thanh Duyên (ngụ ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương, TX.Bình Long) bán quán cà phê ở mặt tiền đường nên hàng ngày chị nhìn thấy nhiều xe gắn máy bị té ngã do nhiều nguyên nhân như bánh xe bị trượt, bị sụp ổ gà. “Mùa này ban đêm, tôi rất sợ khi phải chạy xe máy ra đường vì mặt đường có nhiều ổ gà ngập nước, khi gặp các xe tải pha đèn xuống, các hố nước cứ loang loáng ánh đèn nên người đi xe máy khó quan sát và dễ xảy ra tai nạn”, chị Duyên nói.

 Ngày 22.7, đi từ TX.Bình Long đến thị trấn Lộc Ninh (H. Lộc Ninh), chúng tôi ghi nhận hiện tại chỉ mới có 2 đoạn đường được rải nhựa nhưng mỗi đoạn chỉ vài trăm mét và hầu hết tuyến đường này vẫn chỉ mới được rải đá nền. Có đoạn, đơn vị thi công cho đổ những đống đá lớn giữa đường để hạn chế phương tiện đi vào. Thậm chí, chúng tôi còn bắt gặp những chiếc xe lu nằm ì trên đường và dùng làm vật chắn để thay biển báo hạn chế tốc độ, hết sức nguy hiểm.

Thi công
Nhiều đống đá cùng với phương tiện thi công nằm trên đoạn đường đang thi công mà không có biển báo gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: Thống Nhất

Hoàn thành trong năm 2013?

Ông Hồ Tấn Thọ (ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương) bán bánh mì ở chợ Thanh Lương cho hay, do nhiều đoạn đường hiện chỉ đổ đá nền và chưa rải nhựa kết dính nên sau một thời gian ngắn, nhiều đoạn bị hủy hoại do đá bị nước cuốn trôi, xe cộ qua lại tạo thành những ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm. Cũng theo ông Thọ, do trước đây từng lái xe lu cho các công trình xây dựng nên ông nắm rõ cơ bản là khi đổ đá nền đường, nếu chỗ nào bị lún, tức là phần đất bên dưới bị “thối” thì móc hết lớp đất sình bên dưới lên rồi mới tiếp tục đổ đá. Tuy nhiên, khi quan sát việc thi công đoạn đường này, ông Thọ thấy khi gặp chỗ đất bị lún, đơn vị thi công không làm như vậy mà cứ đổ đá chồng lên và hậu quả là mặt đường có nhiều chỗ bị lún nặng. Theo quan sát của chúng tôi, gần nhà thờ Phú Lương (TX Bình Long) có một đoạn vừa mới được rải nhựa nhưng do phần nền đường bị lún như lời ông Thọ nên nhiều chỗ đã bị bong tróc.

 Trong khi đó, tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8 vừa diễn ra, trả lời phản ánh của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND về những bức xúc của người dân xung quanh việc thi công QL 13, giám đốc sở GTVT Bình Phước Hồ Văn Hữu cho biết: “Sở GTVT sẽ kết hợp với nhà đầu tư và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thành cơ bản dự án trong năm 2013”.

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng QL13, đoạn từ thị trấn An Lộc đến ngã ba Chiu Riu, dài 32,7 km, tổng mức đầu tư 711,1 tỉ đồng, do Công ty CP BOT Quốc lộ 13 An Lộc - Hoa Lư làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 2010, dự kiến năm 2013 hoàn thành. Với tiến độ thi công ì ạch như hiện nay, người dân lo ngại chẳng biết bao giờ công trình này mới hoàn thành để việc đi lại được thuận lợi và an toàn.

Thống Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.