Tìm giải pháp để mọi trẻ em đều được đến trường

24/10/2011 08:04 GMT+7

Hội nghị lần thứ 2 Hội đồng các Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO) với chủ đề "Chia sẻ kinh nghiệm phát triển giáo dục hòa nhập tại các nước Đông Nam Á" vừa kết thúc tại Đà Nẵng.

Hơn 100 đại biểu gồm đại diện quan chức cấp cao SEAMEO về giáo dục cơ bản của các nước thành viên, đại diện các tổ chức quốc tế... đã tham dự. Các đại biểu đã trình bày thực trạng giáo dục hòa nhập của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của mỗi nước, chia sẻ những kinh nghiệm về mô hình tổ chức giáo dục hòa nhập, đề xuất hướng liên kết, hợp tác về giáo dục hòa nhập giữa các quốc gia thành viên trong thời gian tới.

SEAMEO xác định một loạt chiến lược ưu tiên: giáo dục cho mọi người, giáo dục mầm non, giáo dục chuyên biệt, giáo dục khẩn cấp, giáo dục suốt đời... Theo ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), tại Việt Nam có 97% học sinh độ tuổi tiểu học, 83% học sinh độ tuổi THCS và 50% học sinh độ tuổi THPT đến trường. Trong khi đó, trên thế giới có 75 triệu trẻ em không có cơ hội đến trường do nhiều nguyên nhân.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.