Tọa đàm với công nhân lao động

08/06/2013 09:57 GMT+7

UBND tỉnh Bình Dương và các sở ngành vừa có buổi tiếp xúc, tọa đàm với công nhân lao động (CNLĐ) huyện Bến Cát (Bình Dương).

UBND tỉnh Bình Dương và các sở ngành vừa có buổi tiếp xúc, tọa đàm với công nhân lao động (CNLĐ) huyện Bến Cát (Bình Dương).

Có trên 200 CNLĐ, cán bộ công đoàn và đại diện doanh nghiệp đã tham gia buổi tọa đàm, nêu lên nhiều câu hỏi, những vấn đề bức xúc để các ngành chức năng tỉnh Bình Dương xem xét giải quyết. Những vấn đề được CNLĐ nêu lên như: tình hình an ninh trật tự xung quanh nơi làm việc; thiếu nhà trẻ; mức lương chưa phù hợp với sự biến động của giá cả thị trường, nhà trọ thường xuyên tăng giá không theo quy định, giá nhà ở xã hội còn quá cao so với thu nhập của người lao động… Các cơ quan chức năng của Bình Dương đã ghi nhận và giải đáp thắc mắc cho công nhân.

Đỗ Trường

Trao giải “Ống kính xanh”

Tỉnh Đoàn Tây Ninh vừa trao giải cuộc thi “Ống kính xanh” tỉnh Tây Ninh năm 2013, nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5.6). Qua 3 tháng phát động, cuộc thi thu hút 159 tác phẩm (ảnh bộ) phản ánh về hoạt động bảo vệ hoặc những tác động xấu đến môi trường sống dưới góc nhìn của các bạn đoàn viên thanh niên. Tác giả Trần Đức Tính (xã đoàn Thanh Phước, huyện Hòa Thành) đạt giải nhất với bộ ảnh “Sống chung với rác”. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 5 giải phụ cho các tác giả cùng chủ đề về môi trường sống.

Giang Phương

Chi trả chế độ cho người có công

UBND tỉnh Bình Phước vừa sơ kết 1 năm triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30.4.1975 (Theo quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9.11.2011 của Thủ tướng Chính phủ). Theo đó, tỉnh Bình Phước đã lập hồ sơ xét duyệt cho 7.765 người, trong đó có 2.115 người được chi trả tiền chế độ theo chính sách với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng. Ngoài ra còn có 3.146 hồ sơ đang được kiểm tra, xét duyệt. Theo Ban chỉ đạo 24 của tỉnh Bình Phước, khi triển khai thực hiện có nhiều người tham gia như: thanh niên xung phong, dân quân tự vệ, dân quân du kích… nhưng hiện đã bị mất hoặc thất lạc các giấy tờ liên quan, do đó gây khó khăn cho công tác thẩm tra, xét duyệt hồ sơ.

Thống Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.