Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ với giá 120 triệu đồng

11/05/2015 11:06 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Châu Thị Thùy Trang (38 tuổi, ngụ TP.HCM), Huang Qin Lu (49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc; chồng Trang), Lý Thị Mai (49 tuổi, ngụ Đồng Nai), Huỳnh Thị Thìn (39 tuổi, ngụ Tây Ninh) và Dương Thị Nhịn (52 tuổi, ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi mua bán người.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Châu Thị Thùy Trang (38 tuổi, ngụ TP.HCM), Huang Qin Lu (49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc; chồng Trang), Lý Thị Mai (49 tuổi, ngụ Đồng Nai), Huỳnh Thị Thìn (39 tuổi, ngụ Tây Ninh) và Dương Thị Nhịn (52 tuổi, ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi mua bán người. 

Vợ chồng Huang Qin Lu và Châu Thị Thùy Trang tại PC45 Công an tỉnh Tây Ninh - Ngọc Hà
Trước đó, vào ngày 5.5, PC45 Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp C45 Bộ Công an và Công an P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) bắt quả tang Trang, Mai và Wang Pei Cheng (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang làm thủ tục đưa 3 phụ nữ VN sang Trung Quốc bán làm vợ. Mở rộng điều tra, PC45 Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục bắt khẩn cấp Huang Qin Lu, Huỳnh Thị Thìn và Dương Thị Nhịn để điều tra về hành vi mua bán người.
Theo điều tra ban đầu, đường dây buôn người này do vợ chồng Huang Qin Lu và Châu Thị Thùy Trang cầm đầu. Vợ chồng Thùy Trang móc nối,  đưa những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu sang VN để chọn vợ trực tiếp. Mỗi cô gái VN được đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ phải trả cho vợ chồng Thùy Trang số tiền là 38.000 NDT (khoảng 120 triệu đồng). Còn Lý Thị Mai được vợ chồng Thùy Trang giao nhiệm vụ tìm phụ nữ VN để cho đàn ông Trung Quốc qua xem mặt (vợ chồng Thùy Trang trả cho Mai 80 triệu đồng/phụ nữ; Mai phải bỏ chi phí ăn uống, thuê khách sạn để xem mặt…). Mai cấu kết với Huỳnh Thị Thìn tuyển chọn phụ nữ (Mai trả cho Thìn 40 triệu đồng/người; Thìn cũng phải bỏ chi phí tổ chức xem mắt). Thìn mốc nối với Dương Thị Nhịn làm chân rết tìm, dụ dỗ những phụ nữ có ý định lấy chồng nước ngoài (Thìn trả công từ 2- 4 triệu đồng/ phụ nữ). Địa điểm tổ chức xem mặt chủ yếu được tổ chức ở các khách sạn tại TP.HCM. Khi chọn được phụ nữ, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu sẽ thuê người làm thủ tục, giấy tờ để xuất cảnh và cho gia đình mỗi cô từ 15 đến 20 triệu đồng. Ước tính ban đầu, đường dây này đã bán sang Trung Quốc khoảng 15 phụ nữ người Việt.
Riêng Wang Pei Cheng là người dẫn đàn ông từ Trung Quốc sang giao cho vợ chồng Trang, khi đang chuẩn bị trở về nước thì bị bắt giữ và đang được cơ quan chức năng xem xét xử lý. Hiện vụ án đang được PC45 Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ
Muốn có chồng nước ngoài để đổi vận
Theo lời khai của 3 nạn nhân cùng ngụ Tây Ninh (P., ngụ H.Bến Cầu; L., ngụ H. Gò Dầu và T., ngụ H.Hòa Thành) vừa được giải cứu, thì họ tình cờ quen biết Huỳnh Thị Thìn và Lý Thị Mai. Khi gặp nhau, thì bị Mai và Thìn dụ dỗ lấy chồng nước ngoài bằng những lời nói “đường mật” rằng có chồng Trung Quốc trẻ, giàu có… nên cả 3 đồng ý. Cũng theo lời khai này, cả 3 đều vin vào lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, muốn có chồng nước ngoài để xem có thể đổi vận may. Và họ cũng biết trước việc sang Trung Quốc rất khổ nhưng vẫn đánh cược số phận của mình cho may rủi. Qua báo chí, họ cũng biết nhiều thảm cảnh cô dâu Việt nơi xứ người…
Ngày 4.5, Mai đến Tây Ninh đón P., L. và T. xuống TP.HCM để ngày hôm sau họ cùng chồng đi sang Trung Quốc thì bị phát hiện và bắt giữ.
 Lý Thị Mai, Huỳnh Thị Thìn và Dương Thị Nhịn tại cơ quan công an - Ảnh Ngọc Hà

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.