Trụ sở trung tâm y tế huyện bị nghiêng

14/07/2014 09:42 GMT+7

Hoàn thành từ hơn 1 năm nay nhưng tòa nhà làm việc của Trung tâm Y tế H.Hưng Nguyên, Nghệ An vẫn chưa được đưa vào sử dụng vì phải xử lý hiện tượng nghiêng, lún.

Trụ sở trung tâm y tế huyện bị nghiêng
Tòa nhà cơ bản hoàn thành từ tháng 5.2013 vẫn chưa thể sử dụng vì bị nghiêng, lún - Ảnh: K.Hoan 

Tòa nhà gồm 4 tầng, cao 17,9 m được xây dựng mới hoàn toàn để làm trụ sở Trung tâm y tế huyện. Công trình khởi công từ cuối năm 2011, với tổng kinh phí 15 tỉ đồng (trong đó riêng tòa nhà làm việc 4 tầng đã xây gần 5 tỉ đồng) cơ bản hoàn thành vào tháng 5.2013. Tuy nhiên, khi nhà thầu chuẩn bị bàn giao cho chủ đầu tư (Trung tâm Y tế H.Hưng Nguyên) thì phát hiện nhà bị lún và nghiêng hẳn về phía sau khoảng 2 - 3 độ.

Ông Hồ Thanh Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Hưng Nguyên, cho biết sau khi phát hiện nhà bị nghiêng, hai bên lập biên bản và phía nhà thầu đã nhận trách nhiệm. Sau đó nhà thầu này đã thuê một đơn vị chống lún công trình ở Hà Nội vào xử lý. Đơn vị này đã phá dỡ nền nhà, đóng hàng loạt cọc nhồi bê tông ở độ sâu 10m và chất hàng trăm bao tải cát lên hành lang phía trước tòa nhà để tạo thế cân bằng. Đến nay, sau 8 tháng chống lún, việc chống nghiêng vẫn đang tiếp tục.

“Đây là rủi ro cho nhà thầu và cả chủ đầu tư vì lâu nay trung tâm phải làm việc trong khu vực bệnh viện huyện rất chật chội, đang rất muốn sớm được về trụ sở mới. Nguyên nhân nhà nghiêng, lún có thể do yếu tố địa chất. Hiện nay phía nhà thầu thông báo đã xử lý được hiện tượng bị nghiêng. Chúng tôi sẽ đề nghị Sở Xây dựng đến thẩm định, nếu đạt tiêu chuẩn thì chúng tôi sẽ nhận bàn giao, còn nếu chưa đạt thì sẽ tiếp tục yêu cầu nhà thầu có phương án xử lý tiếp”, ông Lâm nói. 

K.Hoan

>> Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế): Giám đốc nhiều sai phạm vẫn được lưu nhiệm
>> Chống nghiêng khẩn cấp tại tháp B3 Mỹ Sơn
>> Khẩn cấp chống đỡ tháp Chăm bị nghiêng tại Mỹ Sơn
>> Phá dỡ tiệm vàng 4 tầng bị nghiêng, nứt   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.