Tuyên dương những gương điển hình ngành công an

26/06/2013 10:06 GMT+7

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tuyên dương 164 gương điển hình tiên tiến và khen thưởng những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tuyên dương 164 gương điển hình tiên tiến và khen thưởng những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.

Trong đợt tuyên dương này, các tập thể, cá nhân ở tất cả các vị trí, từ đơn vị chiến đấu, làm công tác hành chính, trại giam, đến người làm công tác hậu cần, tham mưu tổng hợp… của Công an (CA) Bình Dương. Đại tá Mai Công Danh- Phó giám đốc CA tỉnh Bình Dương cho biết lực lượng CA Bình Dương được rèn luyện trong phong trào “CA nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, được tôi luyện trong công tác, chiến đấu, đã không ngừng trưởng thành, lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Khắc tinh của băng nhóm tội phạm

Nói đến những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng CA Bình Dương, chúng tôi không thể nhắc đến thượng tá Võ Văn Phúc (Trưởng CA thị xã Dĩ An)- được người dân ở Bình Dương mệnh danh là khắc tinh của các băng nhóm tội phạm. Còn nhớ, cách đây khoảng vài năm, địa bàn thị xã Dĩ An luôn là địa bàn nóng về tình hình tội phạm do giáp ranh với Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh. Thậm chí nhiều người gọi khu vực Dĩ An là vùng “Tam giác đen”, như ở khu vực bến xe Lam Hồng, cầu vượt Sóng Thần, ngã tư 550, xóm nghèo, xóm vắng. Những tên tội phạm khét tiếng, cầm đầu băng nhóm như: Mười “thu”, Minh “đen”, Sáu “thế”… và kể cả những băng nhóm người nước ngoài chuyên bảo kê, đâm thuê chém mướn, bắt cóc, đòi nợ thuê, trộm cắp tài sản… cũng nổi lên, manh mún hoạt động ở những khu vực này.

Thế nhưng, chỉ trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây, với quyết tâm của Ban giám đốc Công an Bình Dương mà CA thị xã Dĩ An là lực lượng trực tiếp chiến đấu, dưới sự chỉ huy của thượng tá Võ Văn Phúc đã ra quân trấn áp các băng nhóm tội phạm. CA Dĩ An đã triệt phá hàng chục băng nhóm, bắt giữ, khởi tố trên 100 tên tội phạm nguy hiểm, hoạt động có tổ chức. Đó là chưa kể đến việc CA Dĩ An đã triệt phá nhiều đường dây trộm cắp tài sản, trộm cắp, tiêu thụ xe gian, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người dân hàng trăm tỉ đồng. Song song đó, CA Dĩ An cũng tập trung đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma túy, những những “lò” sản xuất ma túy đá, làm chuyển hóa địa bàn. Để giờ đây, nói đến thị xã Dĩ An, người dân khắp mọi miền đất nước không còn bị ám ảnh bởi suy nghĩ nơi đây là vùng đất của tội phạm. Đến Dĩ An bây giờ, nhiều người nghĩ ngay đến ngay một cuộc sống hối hả bởi những nhà máy, xí nghiệp và những KCN sầm uất, đi đầu trong phát triển công nghiệp ở Bình Dương.

Tuyên dương những gương điển hình ngành công an
Tuyên dương những gương điển hình CA Bình Dương ngày 20.6 - Ảnh: Đỗ Trường

Chiến sĩ cùng lập chiến công

Trò chuyện với PV Thanh Niên, trung tá Phan Văn Thoa (Đội thi đua khen thưởng, CA Bình Dương) tự hào khi chính trong lực lượng mình có những tấm gương tận tụy, gương mẫu nhưng hết sức bình dị. Đó là trung tá Lê Ngọc Thủy (Trưởng CA phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một). Từ một chiến sĩ của Đội cảnh sát quản lý hành chính (CA Thủ Dầu Một) trực tiếp làm công tác đăng ký hộ khẩu cho người dân. Chị Thủy luôn tận tụy, phục vụ người dân tận tình, chu đáo. Cho đến khi làm chỉ huy của CA phường Phú Cường- một phường trọng điểm của thành phố Thủ Dầu Một, trung tá Thủy vẫn luôn giữ phong cách làm việc bằng tất cả tâm huyết của người chiến sĩ công an phục vụ nhân dân.

Bên cạnh đó, những chiến sĩ trẻ trong lực lượng CA Bình Dương cũng hăng hái thi đua, lập nên những chiến công, như: Thiếu úy Lương Thanh An (cán bộ trại tạm giam), đại úy Đoàn Ngọc Như Phương (cán bộ Phòng PA81)… Đại tá Mai Công Danh khẳng định, đến nay trong lực lượng CA Bình Dương xuất hiện ngày càng nhiều gương tiêu biểu trong cuộc chiến đấu vô cùng gian khổ, quyết liệt, nguy hiểm trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự… Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào CA Bình Dương luôn quán triệt, rèn luyện và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.