Tuyên phạt nhóm giang hồ gần 70 năm tù giam

02/08/2014 09:25 GMT+7

Sau 4 ngày xét xử, ngày 1.8, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản xảy ra tại H.Long Điền tổng cộng gần 70 năm tù giam và 30 tháng tù treo.

Tuyên phạt nhóm giang hồ gần 70 năm tù giam
Các bị cáo tại tòa

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Phước 6 năm 9 tháng tù giam, Võ Minh Thành 6 năm 6 tháng tù giam, Phạm Hải Giang 5 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Đức Thụ 30 tháng tù treo cùng vê tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản. Các bị cáo Ngô Ngọc Thành Tâm, Nguyễn Duy Trúc, Lê Nguyễn Dương Thanh, Phạm Vũ Hà cùng mức án 5 năm tù giam, Nguyễn Quốc Phong 3 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Quang Dũng 6 năm tù giam, Nguyễn Mạnh Song, Nguyễn Văn Bé Sáu, Nguyễn Ngọc Quang Minh, Trần Xuân An cùng mức án 3 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Anh Tâm 6 năm tù giam cùng về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng giữa năm 2012, trên địa bàn H.Long Điền có hai nhóm thanh niên thường xuyên dùng hung khí đánh, chém, đập phá tài sản lẫn nhau. Nhóm thứ nhất do Cap Duy Tân (ngụ xã Phước Hưng) cầm đầu, nhóm thứ hai do Nguyễn Anh Tâm (ngụ thị trấn Long Hải) cầm đầu.

Khoảng 20 giờ ngày 26.8.2012, Nguyễn Quang Dũng, Ngô Ngọc Thành Tâm, Trần Thanh Tâm thuộc nhóm của Nguyễn Anh Tâm đang ngồi nhậu ở quán Hai Thành tại thị trấn Long Hải thì bị Trần Anh Dũng (tức Dũng “bưởi”, 29 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải) là đàn em của Cao Duy Tân cùng 10 người khác (chưa xác định được lai lịch) dùng dao và mã tấu đuổi chém khiến Nguyễn Ngọc Thành Tâm bị thương. Sau khi nhóm Dũng “bưởi” bỏ đi, Nguyễn Quang Dũng, Trần Thanh Tâm cùng nhiều người khác rủ đến hẻm Ngọc Minh thuộc thị trấn Long Hải bàn việc đi đánh Dũng “bưởi”. Trần Thanh Tâm nhờ Huỳnh Ngọc Phước đưa đến quán cà phê của Cao Duy Tân để giảng hòa nhưng lại đi tìm Dũng “bưởi” đánh. Không tìm được Dũng “bưởi”, nhóm của Phước và Tâm bỏ đi. Trong thời gian này, Dũng “bưởi” dẫn một số người đến nhà Phước đập phá tài sản. Nghĩ rằng Cao Duy Tân chỉ đạo cho Dũng “bưởi” đến đập phá nhà mình, Phước gọi điện thoại cho Tâm biết rồi tụ tập hàng chục người đến quán cà phê của Cao Duy Tân để đánh trả thù.

Lúc 0 giờ 30 ngày 27.8, Phước dẫn đầu cả nhóm đến quán cà phê của Tân. Phước cùng Tâm, Võ Minh Thành, Ngô Ngọc Thành Tâm… vào quán cà phê thì thấy Tân và Mai Tiến Trung đang ngồi phía trước. Phước hỏi Tân: “tại sao anh cho người đến đập nhà tui ?”. Liền lúc này, những người đi theo Phước hô “chém nó”. Ngay tức khắc, nhóm đi theo Phước xông vào chém Tân và Mai Tiến Trung loạn xạ. Tân và Trung  bò được vào nhà, nhờ vợ của Tân đóng cửa kịp nên nhóm của Phước không chém được hai người này nữa. Sau đó, nhóm của Phước kéo đến quán cà phê Hoa Phượng, cách nhà Tân 1km tìm Dũng “bưởi” để đánh. Do không tìm được Dũng “bưởi”, Phước cùng Phạm Hải Giang, Võ Thành Minh, Nguyễn Đức Thụ và nhiều người khác đập phá tài sản của quán Hoa Phượng rồi bỏ đi. Trên đường về, Trần Thanh Tâm cùng đồng bọn bị đàn em của Cao Duy Tân truy đuổi nên chia nhau bỏ chạy theo nhiều hướng khác nhau.

Sau khi bị nhóm của Phước chém, Cao Duy Tân và Mai Tiến Trung được gia đình đưa đi Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Kết quả giám định Tân bị thương tật 47%, Mai Tiến Trung là 12%.

Bài, ảnh: Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.