Vỡ hụi, người chơi mất trắng

06/08/2014 09:51 GMT+7

Sau khi tuyên bố “vỡ hụi”, người chơi hụi tố cáo lên cơ quan chức năng với hi vọng buộc chủ hụi trả lại số tài sản đã đóng, nhưng số tiền hiện có của chủ hụi chỉ vỏn vẹn bằng khoảng 1/1.000 số tiền nợ.

Sau khi tuyên bố “vỡ hụi”, người chơi hụi tố cáo lên cơ quan chức năng với hi vọng buộc chủ hụi trả lại số tài sản đã đóng, nhưng số tiền hiện có của chủ hụi chỉ vỏn vẹn bằng khoảng 1/1.000 số tiền nợ.

Vỡ  hụi, người chơi mất trắng
 Bị cáo Lan nhận mức án 20 năm tù - Ảnh: Giang Phương

Sau gần 2 tháng hoãn xử để điều tra bổ sung, TAND tỉnh Tây Ninh  vừa mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng tại thị trấn Tân Châu (H.Tân Châu), tuyên phạt  Lương Thị Kim Lan (53 tuổi, ngụ KP.3, thị trấn Tân Châu, H.Tân Châu) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Số tiền chiếm đoạt tăng từ 4 tỉ lên 7 tỉ

Sau gần 2 tháng tiến hành điều tra bổ sung, tại phiên sơ thẩm này, Viện KSND tỉnh đã công bố cáo trạng mới truy tố bị cáo Lan bằng thủ đoạn gian dối đã chiếm đoạt của 88 bị hại (trong 19 dây hụi) trên 7 tỉ đồng (từ tháng 9.2010 đến 6.2013) và đề nghị mức án 18 - 20 năm tù. Sau khi có 6 bị hại đã không yêu cầu bồi thường, HĐXX đã tuyên buộc bị cáo Lan lừa đảo của 82 bị hại với số tiền đã chiếm đoạt trên 7 tỉ đồng (tại phiên tòa ngày 21.5.2014 Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố bị cáo Lan chiếm đoạt  của 106 người số tiền hơn 4,152 tỉ đồng). Lý giải nguyên nhân số tiền tăng lên từ 4,1 tỉ đồng lên 7 tỉ đồng chỉ sau 20 ngày điều tra bổ sung, Viện KSND lý giải là do bị cáo Lan đã thừa nhận tên “hụi viên” Lương Thị Lan trong các đường dây hụi chính là bị cáo tại phiên tòa ngày 21.5.2014 nên đã gộp thêm số tiền này. Riêng số tiền hơn 8 tỉ còn lại mà bị cáo còn nợ thuộc vấn đề dân sự

Tại phiên tòa, bị cáo Lan rành rọt trình bày chỉ mới học lớp 2, trước đây hành nghề bán vé số và một mực khẳng định mình phạm tội là do “sơ suất, không tính toán, bị cáo ít học không nhận thức được pháp luật để xin được giảm nhẹ hình phạt”. Tuy nhiên, đại diện Viện KSND đã bác bỏ luận điểm này.

Hụi vỡ hốt được gì đây?

Trả lời HĐXX làm cách nào tạo được lòng tin của hàng trăm “hụi viên” tham gia vào các đường dây hụi, bị cáo Lan cho rằng có con ở nước ngoài gửi tiền về xây nhà cửa khang trang. Thấy việc tổ chức dây hụi có tiền cò nhiều (mỗi dây hụi lời 50% số tiền đăng hụi, 5 triệu thì lời 2,5 triệu đồng) nên tổ chức nhiều đường dây. Lúc đầu giao tiền đăng hụi đúng ngày nên người chơi tin tưởng. Nhưng do có người giựt hụi dẫn đến việc bị cáo xoay tiền chỗ này để đắp chỗ kia.

Hiện, căn nhà và phần đất của gia đình bị cáo tại Tân Châu đã bị kê biên để đảm bảo thi hành án. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo Lan thừa nhận số tài sản còn lại chỉ đủ để trả tiền nợ ngân hàng chứ tiền nợ chị em thì chẳng biết trả thế nào cho hết. Một vị Hội thẩm nhân dân xót xa tại phiên tòa: “Bình vỡ, ly vỡ có thể hốt lại chứ hụi vỡ thế này thì hốt lại được gì đây” 

Giang Phương

>> Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng tại Tây Ninh
>> Chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng lãnh án 20 năm tù
>> Mở lại phiên tòa xét xử chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.