Xây dựng trạm phát diesel cung cấp điện cho người dân cồn Phó Ba

30/05/2013 10:38 GMT+7

Báo Thanh Niên - Chuyên trang Thông tin nóng - Nhịp sống ĐBSCL số ra ngày 22.5 có đăng bài “Cù lao không điện” phản ánh việc hàng trăm hộ dân ở khu vực cồn Phó Ba (ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, An Giang) đến nay chưa được cấp điện sinh hoạt. Ngay sau khi phát hành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã có công văn phản hồi, với nội dung chính như sau:

Năm 2011, Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) thuộc EVN SPC đã tiến hành khảo sát lập phương án cấp điện cho khu vực cồn Phó Ba với chi phí đầu tư ước tính khoảng 15 tỉ đồng. Nhưng do các công trình điện cần đảm bảo an toàn và tính ổn định cao, trong khi khu vực cồn Phó Ba nằm giữa sông Hậu, thường xuyên có nguy cơ sạt lở nên trước đây địa phương không quy hoạch bố trí dân cư.

PC An Giang cũng đã có văn bản gởi UBND TP.Long Xuyên và Sở TN-MT tỉnh An Giang để cho ý kiến về các vấn đề sạt lở và quy hoạch bố trí dân cư để lập phương án cấp điện cho khu vực này và được Sở TN-MT tỉnh An Giang có văn bản cho biết tình trạng sạt lở khu vực có chiều hướng gia tăng và diễn ra mạnh mẽ hơn.

Vừa qua, UBND tỉnh An Giang đã đưa xã Mỹ Hoà Hưng vào danh mục xây dựng xã nông thôn mới, trong đó có tiêu chí cấp điện. Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, sau khi thống nhất với các sở, bn ngành liên quan và địa phương, Sở Công thương tỉnh An Giang đã có báo cáo về các phương án cấp điện khu vực cồn Phó Ba, nhưng đến nay UBND tỉnh chưa có kết luận chính thức.

Ngày 15.5, Sở Công thương tỉnh An Giang đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan và địa phương giải quyết vấn đề cấp điện cho khu vực cồn Phó Ba; đi đến thống nhất đề xuất UBND tỉnh giải quyết như sau:

- Về lâu dài sẽ cho di dời các hộ dân tại cồn Phó Ba, ấp Mỹ Thạnh đến nơi ở khác để đề phòng nguy cơ sạt lở.

- Trước mắt khi chưa di dời, Sở Công thương sẽ phối hợp UBND TP. Long Xuyên lập đề án đầu tư trạm phát diesel nhỏ để cung cấp điện phục vụ sinh hoạt cho người dân (địa phương đầu tư và đảm nhận quản lý vận hành).

Báo Thanh Niên xin ghi nhận và chân thành cám ơn EVN SPC đã kịp thời phản hồi thông tin đăng trên báo và mong rằng người dân khu vực cồn Phó Ba sẽ sớm được cung cấp điện sinh hoạt.

THANH NIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.