Những anh chồng 'nể' vợ

17/06/2015 05:09 GMT+7

Chuyện chồng sợ vợ hầu như đều có lý do của nó. Có thể do bị vợ “bắt thóp” một lỗi lầm nào đó, hay thua kém vợ về tiền bạc, uy tín… hoặc nhiều khi là vợ nam tính hơn, “trên cơ” chồng, mà dân gian gọi là "át vía".

Chuyện chồng sợ vợ hầu như đều có lý do của nó. Có thể do bị vợ “bắt thóp” một lỗi lầm nào đó, hay thua kém vợ về tiền bạc, uy tín… hoặc nhiều khi là vợ nam tính hơn, “trên cơ” chồng, mà dân gian gọi là "át vía".

Anh làm giám đốc một công ty xăng dầu, trông rất bảnh bao, là cấp trên của biết bao người, thế mà đi đâu, nhất cử nhất động đều phải báo cáo vợ. Ai cũng bất ngờ vì trước kia anh đâu có thế, nay bỗng dưng “nể” vợ một cách lạ lùng...
Nguyên nhân sự thay đổi trái chiều này bắt nguồn từ việc nhà anh có hai cô con gái rất dễ thương, thế nhưng nhiều người vẫn hay chọc khích chị vợ: “Lỡ ổng có người khác sinh con trai cho thì sao?”… Nói mãi cũng sinh nghi, từ đó chị bắt anh đi đâu cũng phải gọi điện về nhà. Chị nghĩ thông báo như thế thì còn gì phải lo, yên tâm anh muốn đi đâu cũng được. Nhưng sau cái lần chị biết anh có tình ý với cô nhân viên thì… nhất cử nhất động của anh đều phải báo cáo đầy đủ chứ không thể qua loa được.
Anh không muốn làm ảnh hưởng tới con cái, cũng như những quy ước chung nên luôn cố gắng làm vừa lòng vợ sau chuyện đã xảy ra. Hơn nữa việc anh có cảm tình với cô gái kia chỉ là chút cảm xúc thăng hoa, sau đó rồi thôi. Nhưng chị cứ lấy điểm yếu đó ra đe dọa anh, bảo sẽ cho các con biết… thành thử anh cứ phải nhún nhường.
Có lần đang giữa cuộc vui với bạn bè, nghe chị gọi điện thoại, hai tay anh đưa lên cao ra hiệu cho mọi người im lặng để anh nói với chị là đang bận họp khoảng 2 tiếng nữa mới về được. Nhiều anh bạn trong nhóm bất bình, nói việc gì phải vậy, sao không nói là anh đang ngồi với bạn lát nữa về… Anh bảo: “Nếu nói thế sẽ bị triệu tập về ngay, thôi im lặng đi cho được việc”. Nói rồi anh tiếp tục cuộc vui…
Trường hợp khác, bạn mình, mãi 36 tuổi mới lấy vợ. Vợ lại kém anh tới 17 tuổi. Từ sau ngày cưới anh thay đổi chóng mặt, khiến bạn bè không tin nổi. Anh ít đi ra ngoài, hết giờ làm là về nhà ngay, bởi hôm nào anh về trễ là y như rằng bữa đó vợ ngồi nhà khóc. Riết thành quen nên anh chẳng còn biết ai ngoài vợ.
Từ ngày có vợ anh lại thêm bận vì sáng ra trước khi đi làm phải đi chợ cùng vợ, tối về lại phải vào bếp nấu ăn, vì vợ bảo thích ăn thức ăn chồng nấu. May mà nhà có hai vợ chồng, chứ nếu ở chung với gia đình chồng thì kiểu gì anh cũng được nói là “thằng này thế mà nể vợ”.
Thật ra ông bà xưa dạy rất hay, vợ thông minh chính là trước mắt mọi người luôn để chồng ra oai chút. Chồng được thỏa mãn nhu cầu thể hiện bản thân, có uy, nhất là với con cái, mà cái uy của người bố rất quan trọng để làm gương cho con.
Thế nên “Giàu vì bạn, sang vì vợ” là câu nhắc nhở không thừa cho các bà vợ thích thể hiện “ổng sợ tui một phép!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.