Những bức hình chụp với tốc độ nhanh hơn tia chớp

14/02/2012 09:31 GMT+7

Hầu hết mọi người đều tuyên bố nhìn thấy cá hồi nhảy vọt khỏi nước để đớp mồi. Nhưng rất hiếm người chụp được khoảnh khắc đó.
 
Mail cuối tuần qua đăng tải những hình ảnh tuyệt đẹp về khoảnh khắc một con cá hồi con vọt lên mặt nước để đớp côn trùng. Khoảnh khắc đó chỉ diễn ra trong tích tắc là 1/10.000 giây.

  
Hình ảnh con cá hồi nhảy khỏi mặt nước đớp mồi được chụp với tốc độ 1/10.000 giây

Để chộp được những hành động nhanh như chớp của con cá hồi, nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã Kim Taylor đã phải sử dụng đèn flash tự chế mạnh 3.500 volt cùng đèn hồng ngoại.

 
Nhiếp ảnh gia Kim Taylor cho hay hình ảnh này hầu như không thể chứng kiến trong tự nhiên


Tuy nhiên, thực tế, ông Taylor tạo dựng lên những hình ảnh này. Ông tỉ mỉ đào tạo thói quen đớp mồi trên không cho con cá hồi nhỏ được nuôi trong một bể cảnh dài 1m. Ông thường treo mồi lơ lửng để buộc nó phải nhảy bật lên khỏi mặt nước.

Khi cá hồi quen với việc đớp mồi này, nhiếp ảnh gia Taylor sử dụng các thiết bị trên, cùng với máy ảnh phim Hasselblad của Thụy Điển - giống loại máy các nhà du hành sử dụng chụp trên Mặt trăng, để bắt hình. Sau đó, ông Taylor xử lý kỹ thuật trong studio, ghép nền là một dòng sông ở Anh vào, tạo hiệu ứng tuyệt đẹp.

 
Nhiếp ảnh gia Taylor sử dụng kỹ thuật để tạo ra hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp này

"Những người am hiểu về nhiếp ảnh sẽ biết rằng bạn không thể có được những bức ảnh như thế này trong tự nhiên", ông Taylor cho hay. "Bởi vì mắt người không đủ nhanh để kịp thấy chúng đớp mồi, mà chỉ còn thấy gợn sóng sau tiếng "plop"".

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.