Những cách tránh thai lạ của thời xưa

07/05/2015 08:13 GMT+7

(TNO) Người Ai Cập cổ đại trước đây đã áp dụng nhiều cách để ngăn chặn tinh trùng tiến vào tử cung và xem đó là cách ngừa thai hiệu quả.

(TNO) Người Ai Cập cổ đại trước đây đã áp dụng nhiều cách để ngăn chặn tinh trùng tiến vào tử cung và xem đó là cách ngừa thai hiệu quả, theo MSN.

Người xưa thường dùng nhiều phương cách ngừa thai bằng cách ngăn không cho tinh trùng vào âm đạo - Ảnh: Shutterstock
Phân cá sấu. Phương pháp này được tiến hành như sau: lấy phân cá sấu trộn với loại hồ auyt (đến nay vẫn chưa rõ đây là chất gì) để làm thành một tấm màng mỏng. Tấm màng này được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp, có tác dụng ngăn chặn không cho tinh trùng tiến sâu vào tử cung người phụ nữ.
Đeo tinh hoàn chồn. Thời Trung Cổ ở Châu Âu, nam giới buộc tinh hoàn chồn vào phần đùi non của phụ nữ thì "chuyện gối chăn" sẽ rất an toàn, không thể “sản xuất hậu duệ”. Một giả thuyết cho rằng khi thấy tinh hoàn chồn trên người phụ nữ, tinh trùng của người đàn ông sẽ yếu đi vài phần do tâm lý sợ hãi, ám ảnh khi liên tưởng đến “cậu nhỏ” của chính mình.
Nước ép hành. Những năm 1400, phụ nữ ở Pháp và Ý uống loại thức uống có mùi khó chịu này như thuốc tránh thai. Người ta tin rằng mùi hôi của hơi thở phụ nữ sau khi uống nó có thể khiến các ông xa lánh...
Tinh hoàn hải ly. Người Canada từng ngâm tinh hoàn hải ly với rượu cho phụ nữ uống như biện pháp ngừa thai. Không biết loại rượu đặc chế này có hiệu quả hay không nhưng mùi của nó bảo đảm là khó nuốt.
Vòng kim loại. Những năm 1800 ở châu Âu, phụ nữ chèn chiếc vòng kim loại này vào trong âm đạo, mà họ tin rằng sẽ hoạt động như một loại “thanh chắn” để ngừa thai.
Ruột heo. Vào năm 1600-1700, nam giới cũng dùng bao cao su làm bằng ruột heo, nhưng do hơi đắt tiền nên họ rửa sạch và tái sử dụng nó.
Thụt rửa âm đạo. Thời nay, hầu như phụ nữ nào cũng biết thụt rửa âm đạo là không tốt. Nhưng trước đây, có người dùng cách này để “tống khứ” tinh trùng đã vào âm đạo.
Bọt biển ngâm nước chanh. Cộng đồng người Do Thái cổ đại xưa rất tin dùng phương pháp tránh thai bằng chanh. Họ sẽ ngâm miếng bọt biển vào nước chanh rồi đặt nó vào âm đạo. Khoa học ngày nay đã chứng minh, phương pháp này thực sự ít nhiều có hiệu quả do axit citric có trong chanh chính là chất diệt tinh binh hữu hiệu. Song, nếu thường xuyên sử dụng phương pháp này, nguy cơ vô sinh cực cao.
Hắt hơi. Ông Soranus, người Hy Lạp nổi tiếng khi đưa ra phương pháp ngừa thai ngay sau khi giao hợp bằng cách phụ nữ hắt hơi để tống tinh trùng ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.