Những chuyện… nhớ đời trong hành trình đến Mỹ

06/07/2018 08:00 GMT+7

Cuộc thi 'Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada' đã đi được nửa chặng đường với vô số những câu chuyện cuốn hút độc giả. Bạn đọc không chỉ chia sẻ những chuyến đi trong mơ, mà cả những câu chuyện dở cười dở... mếu!

Mỹ và Canada trở thành nỗi hoài niệm khó quên cho những ai từng một lần đặt chân đến. Trải nghiệm về văn hóa, con người, thiên nhiên nơi miền Bắc Mỹ này thật sinh động trong từng bài viết của các thí sinh gửi đến cuộc thi “Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada” do Báo Thanh Niên và Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức. Thật khó hình dung đó là những cây viết không chuyên với những câu chuyện tuy giản dị nhưng rất lôi cuốn.
Bạn có thể ngạc nhiên khi cuộc thi này chiếm một lượng bài khá lớn của những tác giả trung niên, trong đó có Vũ Thị Châm với bài viết Hành trình mơ ước của tôi về chuyến đi Mỹ cùng Du lịch Hoàn Mỹ cách đây đúng 10 năm. Những cảm xúc và kỷ niệm về hành trình tuyệt vời ấy dường như vẫn còn sống động, cho dù những bức hình chụp tác giả có nhạt màu đôi chút nhưng vẫn chưa phai mờ theo năm tháng...
Điều đặc biệt hơn, không chỉ đem đến cho bạn đọc cơ hội du lịch qua những bài viết và hình ảnh sinh động, nhiều bài thi còn là những trải nghiệm... nhớ đời. Hành trình gian nan trước khi đặt chân tới Mỹ của Chung Chí Thành là câu chuyện về bản thân ông phải trầy trật lần thứ 3 mới có được visa vào Mỹ. Câu chuyện của tác giả Phan Thị Bích Liên về lần nhập cảnh vào Mỹ quả thực là nhớ đời khi bị chó nghiệp vụ Mỹ sủa inh ỏi như thể chị... tàng trữ hàng cấm. Rốt cuộc “thủ phạm” là cái lót đế giày mùi quế! Hay ở Mỹ trong ngày Black Friday, Hoài Mỹ có cơ hội “vật vã” săn hàng giảm giá: “Mỗi khách hàng “bỗng nhiên” trở thành vận động viên chạy nước rút chuyên nghiệp khi siêu thị mở cổng đón khách trong dịp Black Friday”.
Những trải nghiệm độc đáo như vậy đều đón nhận được nhiều lượt like và chia sẻ của độc giả. Tác giả Hoài Nam (56 tuổi) cho biết: “Cuộc thi này thật dễ dàng khi chúng ta có thể chia sẻ kỷ niệm của mình qua các bài viết. Cảm giác thật “đã” khi thấy bài mình được đăng tải ngay trong ngày. Viết bài với tôi là một cách để ôn lại kỷ niệm về chuyến đi mơ ước của mình tới Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.