Những chuyến xe nghĩa tình về miền quê nghèo

19/01/2017 19:34 GMT+7

Sáng ngày 18.1, tại Cung thiếu nhi TP.Đà Nẵng, những “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum vầy 2017” đã đưa hàng trăm sinh viên nghèo về quê đón Xuân.

Đây là chương trình thường niên, đầy ý nghĩa do Thành đoàn, Hội Sinh viên TP.Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty TNHH Pepsico VN, Báo Thanh Niên, Trung tâm hỗ trợ sinh viên TP.HCM tổ chức. Năm nay, rời Đà Nẵng có 7 tuyến xe đi về các tỉnh gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên và Đắk Lắk. Từ sáng sớm, những hành khách đặc biệt đã có mặt ở điểm tập kết, háo hức để chuẩn bị lên đường. Vũ Thị Tâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) cho biết vài ngày trước Tâm đã báo với mẹ rằng mình sẽ tự về nhà, không cần mẹ phải lo chi phí về quê cho mình.
“Có thể với mọi người, vài trăm ngàn và chi phí về nhà là nhỏ, nhưng với những gia đình nghèo như mình thì số tiền đó cũng là gánh nặng, là áp lực đối với bố mẹ”, cô gái quê ở Thanh Hóa tâm sự. Một nhóm sinh viên khác trên xe về Hà Tĩnh thay nhau mang vác từng thùng xốp lỉnh kỉnh. Năm nay, tiết kiệm được tiền đi xe, nên các bạn tranh thủ mua thêm ít bánh mứt tết về sum vầy cùng người thân. “Tết này được “đi du lịch” trên xe khách 45 chỗ vừa to vừa đẹp, mỗi người một ghế, không phải chen lấn nhau trên những chuyến xe đò chật chội, đông đúc hơi người”, Huy Tâm, sinh viên quê Hà Tĩnh cho biết.

tin liên quan

Náo nức lễ ra quân 'Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2017'
Những chuyến xe đầu tiên trong tổng số 112 chuyến xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2017 đã chính thức khởi hành sáng 17.1 tại Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), đưa 5.040 người xa xứ về quê vui tết sum vầy.
Theo anh Trần Vũ Duy Mẫn, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Đà Nẵng, bên cạnh việc hỗ trợ vé xe, BTC còn dành tặng mỗi sinh viên phong bì lì xì đầu năm mới (100.000 đồng/bì) và hỗ trợ nước uống trong suốt hành trình về quê. “Tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân lao động các tỉnh được về quê an toàn, thuận lợi là nỗ lực của những người làm chương trình bởi chúng tôi hiểu rằng, Tết chỉ thực sự vui và trọn vẹn khi được quây quần bên gia đình”, anh Mẫn nói.
Tiễn những “hành khách đặc biệt” lên Chuyến xe mùa xuân, bà Đặng Hoàng Như Ý, Trưởng phòng tiếp thị thương mại Chi nhánh miền Trung, Công ty Pepsico VN không quên chúc họ “nạp được thật nhiều năng lượng yêu thương cùng gia đình và người thân để chào đón một năm mới Đinh Dậu nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.