Những điều ít biết về cái bắt tay

21/05/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Bắt tay là cách con người biểu lộ tình cảm, hay tính cách và cả sự nghiệp của chính họ.

(TNO) Bắt tay là cách con người biểu lộ tình cảm, hay tính cách và cả sự nghiệp của chính họ. Dưới đây là những điều ít biết về cái bắt tay, theo Mens’health ngày 20.5.

Những điều ít biết về cái bắt tayChỉ nên bắt tay nhiều nhất 2 giây - Ảnh: Shutterstock
Bắt tay để thể hiện không có vũ khí
Xưa kia, người ta bắt tay để thể hiện người bạn đó được chào đón và không có vũ khí trên tay. Các nhà sử học tin rằng bắt tay là cách người La Mã bảo đảm với người bạn mới của họ là họ không có dao găm trong túi.
Bắt tay yếu làm ngăn cản sự nghiệp của bạn
Các nhà quản lý cấp cao khi xem xét các ứng cử viên mới cho công ty trong cuộc phỏng vấn thường căn cứ vào cái bắt tay chắc để phán xét người đó có khả năng hay không. Theo một nghiên cứu được đăng trên chuyên san Tâm lý ứng dụng. Theo các nhà khoa học, cái bắt tay chắc thể hiện người tự tin và hướng ngoại.
Bắt tay để người khác thích bạn
Hầu như bất kỳ sự tương tác nào giữa người với người đều diễn ra suôn sẻ hơn nếu họ bắt tay, theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học Thần kinh nhận thức. Bằng cách kích hoạt các phần của não bộ gắn liền với sự tương tác xã hội, bắt tay người khác giúp cả hai tìm thấy thứ ánh sáng thuận lợi, và làm giảm những diễn giải tiêu cực từ hành vi của người khác mang lại.
Chỉ nên bắt tay trong 2 giây
Trong khi một cái bắt tay quá lâu có thể gây không thoải mái, bắt tay quá nhanh cũng tạo ấn tượng không tốt vì người được bắt tay đánh giá bạn là người kiêu ngạo hay không quan tâm, theo một nghiên cứu ở Anh. Các nhà nghiên cứu tin rằng thời gian bắt tay lý tưởng nhất là 2 giây.
Thể hiện tính cách qua cái bắt tay
Bắt tay nên được bắt đầu với lòng bàn tay để thể hiện bạn là người trung thực và dễ tiếp nhận nhưng cũng phục tùng, theo một nghiên cứu của Anh. Nếu bạn bắt tay bằng lòng bàn tay hướng lên trần nhà, nó có thể là một chiến thuật tốt khi chào hỏi một nhà tuyển dụng tiềm năng. Trong khi đó, cái bắt tay với lòng bàn tay úp xuống sẽ gửi một thông điệp rằng bạn là người có trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.